Lộ diện nhóm thanh niên quay clip giả ‘khủng bố’ ở Hà Nội

Đức Sơn 21/11/2016 19:30

Nhằm thu lợi tiền quảng cáo từ việc người xem clip trên mạng Youtube.com, nhóm thanh niên đã dàn dựng, quay clip giả khủng bố quăng bom ở Thủ đô Hà Nội rồi tung lên mạng đã gây xôn xao dư luận.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50)- Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã xác định được nhóm thanh niên dàn dựng, quay clip giả khủng bố quăng bom ở thành phố Hà Nội gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền clip một nhóm thanh niên đốt bom giữa đường phố Hà Nội khiến người dân hoang mang. Vào cuộc điều tra, Phòng PC50- Công an TP Hà Nội đã xác định 5 đối tượng tham gia dàn dựng clip và mời lên làm việc để làm rõ.

Theo đó, 5 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Nam (22 tuổi, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), Vương Sơn Lâm (22 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), Đào Khôi Nguyên (20 tuổi, trú tại TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Vũ Minh Thắng (20 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội), Bùi Quang Minh (20 tuổi, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Theo điều tra, đầu năm 2016, Nguyễn Thành Nam thành lập nhóm “Monter NTN” (nhóm “Quái vật NTN”) do Nam làm nhóm trưởng, các thành viên gồm Lâm, Nguyên, Minh…

Nhóm hoạt động với các hình thức dựng các clip “trò đùa đường phố” để đăng tải lên mạng xã hội Youtube.com hưởng lợi tiền quảng cáo từ việc người xem clip.

Tháng 10/2016, Nam xem clip khủng bố hồi giáo ném bom trên mạng internet đã khởi xướng việc làm video clip tương tự tại Hà Nội để đăng tải lên mạng xã hội Youtube, hưởng lợi tiền quảng cáo.

Trong hai ngày 31/10 và 1/11/2016, Nam và các thành viên của nhóm tiến hành làm video clip với tổng số 11 cảnh quay. Trong các cảnh quay, Nam trực tiếp quay phim và hướng dẫn các vai diễn thực hiện kịch bản đốt bom kiểu “khủng bố” để người dân hoảng sợ bỏ chạy.

Lâm trực tiếp mặc trang phục màu trắng, trùm mảnh vải trắng trên đầu là kiểu trang phục truyền thống của người Ả Rập, tay cầm bom giả đốt và đặt tại những nơi công cộng đã bố trí diễn viên quần chúng để các diễn viên quần chúng vào vai bỏ chạy vì hoảng sợ.

Minh và Thắng cùng các diễn viên thuê trên mạng vào vai người đi đường, người sinh hoạt trong công viên, quán nước và trạm trung chuyển xe buýt, khi thấy đối tượng đốt bom và đặt bom thì bỏ chạy. Quay song các cảnh quay, Nam sử dụng máy tính cá nhân cắt ghép thành video clip hoàn chỉnh.

Ngày 6/11, Nam sử dụng tài khoản cá nhân “Monter NTN” đăng tải video clip trên mạng xã hội Youtube.com, sau đó chia sẻ link trên mạng xã hội Facebook.

Ngay sau khi clip giả khủng bố trên được các trang mạng xã hội, diễn đàn mạng chia sẻ gây dư luận hoang mang. Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý hành vi của các đối tượng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lộ diện nhóm thanh niên quay clip giả ‘khủng bố’ ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO