Lộ diện nhóm 'trấn' tiền trên cầu Thăng Long

Đức Sơn 10/02/2017 11:43

Ngày 10/2, theo thông tin của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45), Công an TP Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng có liên quan đến vụ việc cưỡng đoạt tài sản tại đường dẫn lên cầu Thăng Long.

Các đối tượng đang có hành vi đe dọa, ép người tham gia giao thông phải đưa tiền cho chúng.

Theo đó, 4 đối tượng bị tạm giữ gồm: Đặng Đức Cư (33 tuổi), Nguyễn Thị Vui (36 tuổi), Đỗ Văn Tuấn (43 tuổi) và Nguyễn Gia Sản (36 tuổi), cùng trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh sự việc có một nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tiền của người điều khiển phương tiện xe máy tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 (phần dành cho ô tô) cầu Thăng Long.

Nhận được thông tin Phòng PC 45, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 9/2, lực lượng công an đã phát hiện và đưa 4 đối tượng nghi vấn gồm Đặng Đức Cư, Nguyễn Thị Vui, Đỗ Văn Tuấn và Nguyễn Gia Sản về cơ quan điều tra để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, không có nghề nghiệp ổn định nên đã rủ nhau gây ra một số vụ cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông tại khu vực đường dẫn lên phần đường dành cho ô tô trên cầu Thăng Long.

Khi thấy xe máy nào đi nhầm lên phần đường dành riêng cho ô tô thì các đối tượng lập tức dùng xe máy đuổi theo, chặn lại và đe dọa bắt người đi đường phải nộp số tiền từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng mới cho đi tiếp.

Nếu ai không đưa tiền thì các đối tượng dọa sẽ gọi công an đến xử lý và quây lại không cho đi. Thậm chí, người nào nói không có tiền lập tức sẽ bị các đối tượng ép bỏ ví tiền ra xem, sau đó các đối tượng móc hết số tiền trong túi của người đó.

Cơ quan công an cũng đã tìm được một số bị hại trong các vụ cưỡng đoạt tài sản do nhóm đối tượng trên gây ra tại cầu Thăng Long.

Hiện, Phòng PC 45, Công an TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và tìm các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lộ diện nhóm 'trấn' tiền trên cầu Thăng Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO