Lo ngại bùng phát sốt xuất huyết

N. Toàn 22/06/2020 10:18

Trong 6 tháng đầu năm 2020, cả nước đã có gần 27.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 70% nằm ở các tỉnh phía Nam.

Đặc biệt, khi thời tiết chuyển từ mùa khô sang mùa mưa thì khả năng bùng phát sốt xuất huyết càng tăng cao. Hiện tại, đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Phước, Cần Thơ và Tây Ninh.

Tại Hà Nội, từ đầu năm đến ngày 16/6 vừa qua đã ghi nhận 247 trường hợp mắc sốt xuất huyết, chưa có trường hợp tử vong, số mắc giảm 56% so với cùng kỳ năm 2019. Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho hay, qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy, có nhiều nguy cơ để sốt xuất huyết phát sinh, phát triển thành dịch, đó là tình trạng ô nhiễm môi trường với nhiều phế thải, phế liệu tồn đọng là nơi muỗi đẻ trứng; nhiều khu nhà trọ, công trường xây dựng với điều kiện ăn ở tạm bợ...

Đặc biệt, thời tiết nắng nóng, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển và có khả năng bùng phát thành dịch trên diện rộng nếu không có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

“Theo quy luật, hằng năm dịch sốt xuất huyết thường xuất hiện vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 và bùng phát mạnh cuối tháng 8, đầu tháng 9”, ông Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo ngại bùng phát sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO