Loại bỏ u não ở nền sọ bằng phẫu thuật nội soi qua mũi

N.D. 17/04/2018 08:00

Ngày 16/4, theo thông tin từ Bệnh viện K, các bác sĩ của bệnh viện vừa ứng dụng phương pháp phẫu thuật nội soi nền sọ qua mũi cho nam bệnh nhân 37 tuổi bị u não nền sọ vùng dốc.

Bệnh nhân N.Q.B. (ở Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng đau đầu, dùng thuốc kéo dài không hiệu quả. Sau khi khám, chụp cộng hưởng và làm các chỉ định tại Bệnh viện K, kết quả cho thấy có khối u não nền sọ vùng dốc có kích thước lớn 3x4cm.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Liên- Trưởng khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện K), nếu phẫu thuật theo phương pháp kinh điển bằng phương pháp mở nắp hộp sọ hoặc mổ qua đường mũi, mồm bằng kính vi phẫu sẽ gặp nhiều vấn đề như teo toàn bộ cơ thái dương, ảnh hưởng tê bì vùng mặt, khô giác mạc, tỷ lệ biến chứng khi sử dụng phương pháp này thường khá cao. Trong khi đó, phương pháp mổ nội soi qua đường mũi lại tỷ lệ biến chứng thấp, tiết kiệm thời gian, chi phí và bệnh nhân cũng có thể phục hồi nhanh.

Ngày 10/4, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi lấy khối u não qua đường mũi cho bệnh nhân. Sau 4 giờ, khối u được loại bỏ mà không làm tổn thương cấu trúc não và động mạch cũng như các dây thần kinh sọ, không để lại sẹo mổ trên da đầu. Sau mổ 1 ngày bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loại bỏ u não ở nền sọ bằng phẫu thuật nội soi qua mũi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO