Loại Nhật Bản, Việt Nam đoạt vé dự World Cup

Khánh Vy 17/02/2016 23:10

Bằng tinh thần thi đấu bền bỉ cũng như những nỗ lực không mệt mỏi, Futsal Việt Nam đã hiên ngang tiến vào bán kết VCK futsal châu Á 2016 và sở hữu 1 trong 4 tấm vé chính thức dự vòng chung kết World Cup futsal.

Loại Nhật Bản, Việt Nam đoạt vé dự World Cup

Chiến thắng kịch tính đã đưa đội tuyển futsal Việt Nam hiên ngang tiến vào
bán kết cùng chiếc vé chính thức dự vòng World Cup futsal. Ảnh: Quang Thắng.

Thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso đã gây nên cơn địa chấn khi loại ĐKVĐ Nhật Bản sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở cùng loạt luân lưu cân não để qua đó giành quyền vào bán kết giải Futsal châu Á 2016 cùng tấm vé dự World Cup vào tháng 9 tới tại Colombia.

Họ đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước nhà khi là đội bóng đầu tiên được tham dự giải đấu cao nhất thế giới.

Một màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đã diễn ra trong suốt thời gian thi đấu chính thức cũng như ở 2 hiệp phụ sau đó.

Các nhà ĐKVĐ Nhật Bản đã cho thấy đẳng cấp vượt trội khi sớm áp đặt thế trận và liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút thứ 7 và 13 nhờ công của Nibuya Kazuhiro và Morioka Kaoru. Nhưng tinh thần chiến đấu ngoan cường đã được các cầu thủ Việt Nam thể hiện khi nhanh chóng rút ngắn chỉ 1 phút sau đó bằng cú sút đầy quyết đoán của Văn Vũ và khép lại hiệp 1 với tỉ số 1-2.

Bước vào hiệp 2, các nhà ĐKVĐ Nhật Bản như muốn khẳng định quyền uy, sức mạnh của mình nên đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp đấu.

Lợi thế dẫn cách biệt 2 bàn nhanh chóng được họ tái lập khi Watanabe eTomoaki đã có cú sút từ giữa sân, bóng chạm vào chân Danh Phát đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Văn Huy.

Những tưởng bàn thắng này sẽ khiến họ có thế trận dễ dàng hơn nhưng lòng quyết tâm cùng chiến thuật hợp lý đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam làm nên chuyện.

Phút 35, từ một pha phối hợp phản công mẫu mực, Danh Phát nhận bóng và thực hiện pha vẩy má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ rút gọn tỷ số xuống còn 2-3.

Bàn thắng này như kích thích tinh thần chiến đấu của thày trò HLV HLV Bruno Garcia Formoso và vào đúng phút cuối cùng của trận đấu, Văn Vũ đã trở thành người hùng khi sút rất nhanh bằng chân trái và bị thủ môn Sekiguchi Yushi đỡ bóng bật ra.

Ngay lập tức, tiền đạo này có cú sút bồi đưa bóng đi lọt giữa 2 chân thủ môn đối phương, ghi bàn gỡ hòa quý như vàng cho ĐT futsal Việt Nam và buộc ĐKVĐ Nhật Bản phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Kịch bản như trong thời gian thi đấu chính thức đã lặp lại khi Nhật Bản lại vươn lên dẫn trước nhưng khi thời gian thi đấu hiệp phụ thứ 2 chỉ còn hơn 1 phút Thái Huy bằng cú sút chân trái chéo góc đã gỡ hòa 4-4 cho VN và buộc cả 2 đội bước vào loạt luân lưu đầy cân não để phân định thắng/thua cùng tấm vé đi tiếp vào bán kết.

Ngay ở cú sút đầu tiên, Morioka Kaoru đã sút bóng trúng xà ngang. Đội trưởng Bảo Quân giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước Henmi Katsutoshi thành công ở lượt sút thứ 2 trong khi Anh Tùng đá hỏng và tỷ số luân lưu là 1-1.

Lượt 3 Nibuya Kazuhiro không thể thắng được thủ môn của đội tuyển Việt Nam trong khi Trọng Luân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giành thắng lợi chung cuộc.

Những gì diễn ra trên sân đã khiến Bình luận viên kênh Fox Sport đã phải thốt lên “Thật không thể tin nổi!” khi chứng kiến chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển futsal Việt Nam trước Nhật Bản.

Bằng tinh thần thi đấu bền bỉ cũng như những nỗ lực không mệt mỏi, Futsal Việt Nam đã hiên ngang tiến vào bán kết VCK futsal châu Á 2016 và sở hữu 1 trong 4 tấm vé chính thức dự vòng chung kết World Cup futsal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loại Nhật Bản, Việt Nam đoạt vé dự World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO