Lợi bất cập hại

Thiện Dân 23/08/2021 07:30

Từ ngày 23/8, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục một đợt giãn cách mới, chặt chẽ hơn, đã khiến nhiều người dân của thành phố lớn nhất nước đang căng thẳng vì dịch Covid-19 lại thêm lo lắng.

Cũng lại thêm thông tin một số siêu thị sẽ không mở cửa nữa khiến nhiều người càng lo hơn. Và rồi, người ta đã lũ lượt kéo đến các siêu thị để mua hàng, mua nhiều hàng dự trữ.

Nhìn những dòng người ùn ùn xếp hàng chờ đợi, đông đúc trong các siêu thị, ai ai cũng không khỏi lo ngại. Trong những đám đông kia chắc chắn sẽ có không ít F0, F1? Rồi sẽ lại có bao nhiêu F0 phát sinh sau đợt chen chân đi mua hàng này? Có người cho rằng, còn ai chưa nhiễm thì ra đây để nhiễm nốt. Thật là lợi bất cập hại.

Nói gì thì nói, cũng nên thông cảm cho người dân thành phố lớn nhất cả nước với hơn 9 triệu người, cùng với mấy triệu lao động từ các tỉnh về đây đã quen sống với các dịch vụ hàng ngày. Sau bao ngày giãn cách, ở yên trong nhà, người ta đã rất thấm thía cảnh thiếu thốn đủ bề. Cũng không ít gia đình lâm vào tình trạng nguy cơ thiếu đói. Lại dịch bệnh nguy hiểm, nhưng người dân cần phải ăn để sống.

Biết rằng các cơ quan phòng, chống dịch, chính quyền thành phố đã rất nỗ lực. Chỉ riêng lĩnh vực y tế chống dịch đã quá tải. Để đảm bảo ổn định đời sống cho dân thật chẳng dễ dàng. Nhưng trong lúc khó khăn, khi người dân “ở đâu, ở yên đấy”, ở nhà là chống dịch, thì càng phải tin vào chính quyền.

Chống dịch như chống giặc. Muốn thành công phải có các chiến lược, kế hoạch, phương án sát sao, tỉ mỉ. Mỗi quyết định đưa ra của các nhà lãnh đạo sẽ quyết định sự thành bại của cuộc chiến và cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mỗi người dân. Một quyết định không hợp lý, sai lệch, ngay cả khi đưa ra không đúng thời điểm cũng sẽ rất tai hại. Để phát sinh tụ tập đông người như việc đi mua hàng nói trên quả là rất dở. Cũng như nhiều gia đình đang quá khó khăn trong diện phải cứu trợ, nhưng cứu trợ lại chưa kịp thời…

Dân ta vốn giàu lòng yêu nước và đại đa số đều tin tưởng, đồng sức, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ trong cuộc chiến với giặc Covid-19. Cả nước đều đã và đang hướng về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nơi tuyến đầu chống dịch, từ các y bác sĩ cho đến các nguồn cứu trợ. Giờ đây lực lượng quân đội, công an cả nước đã được huy động vào cuộc, trực tiếp hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hy vọng giặc Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi bất cập hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO