Lời chào ấn tượng từ U20 Việt Nam

Khánh Vy 23/05/2017 07:45

Lời chào đầy ấn tượng với thế giới trong lần đầu tiên được tham dự World Cup đã được các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện trong trận ra quân của U20 Việt Nam trước đối thủ được đánh giá cao hơn: U20 New Zealand. Một lối chơi hợp lý, thuyết phục đã được các tuyển thủ U20 VN thể hiện cho dù không thắng ngày ra quân.

Một pha tranh bóng U20 Việt Nam- New Zealand.

Mãn nhãn, chỉ tiếc thiếu bàn thắng

Năm ngoái, U19 Việt Nam từng tạo nên cơn địa chấn khi lọt vào bán kết giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự VCK U20 World Cup 2017. Với những tính toán, những sự chuẩn bị chu đáo trong suốt 2 tháng qua nên HLV Hoàng Anh Tuấn đầy hy vọng các học trò tiếp tục tạo nên cú sốc ở bảng E giải đấu diễn ra trên đất Hàn Quốc.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào trận cầu lịch sử của bóng đá Việt Nam đầy tự tin và khao khát làm nên lịch sử trước đối thủ U20 New Zealand trong trận ra quân tại VCK U20 World Cup 2017.

Dù lần đầu dự giải đấu lớn nhất thế giới nhưng các tuyển thủ U20 VN không hề đơn độc khi họ được tiếp lửa từ khoảng hơn 2000 CĐV tới sân cổ vũ cùng hàng triệu trái tim cùng nhịp đập nơi quê nhà. Cảm xúc tự hào dâng trào nơi hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà khi lần đầu tiên Quốc ca Việt Nam được vang lên ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Bước vào trận đấu được đánh giá quan trọng nhất ở vòng bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, với tiền đạo mũi nhọn và là niềm hi vọng của U-20 VN tại World Cup lần này Hà Đức Chinh. Điểm lo lắng duy nhất trong sơ đồ xuất quân là việc Trọng Đại dính chấn thương gót chân trước đó đã không thể có mặt.

Đúng như những nhận định trước đó, các tuyển thủ U20 New Zealand với thể hình cao to, nền tảng thể lực dồi dào cùng sở trường chơi bóng bổng nên họ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thế nhưng, những lựa chọn cho việc nâng tầm thể lực triệt để của HLV Hoàng Anh Tuấn trong giai đoạn chuẩn bị đã đem lại những tín hiệu tích cực ngay khi U20 VN hoàn toàn chơi chủ động, nắm giữ thế trận chứ không hề e dè hay lép vế. Họ chủ động dâng cao đội hình khiến U20 New Zealand hoàn toàn bất ngờ. Những chiến binh áo đỏ duy trì lối chơi kỹ thuật cùng những pha bật nhả theo nhóm đã khiến hàng thủ U20 New Zealand không ít lần chao đảo.

Mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi cùng sự tự tin thể hiện rõ nên các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm giảm đi rất nhiều từ bất lợi thể hình so với đối thủ.

Hàng thủ vững chắc với những pha bọc lót hỗ trợ kín kẽ, hàng tiền vệ không ngại tranh chấp dù thua thiệt về thể hình cùng những áp lực liên tục từ hàng công đã giúp U20 VN hoàn toàn chủ động với lối chơi của mình.

U20 VN có cơ hội rõ ràng nhất khi Thanh Bình loại bỏ được hậu vệ đối phương nhưng cú sút đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của anh đã khiến người hâm mộ cực kỳ tiếc nuối.

Liên tiếp sau đó, hàng loạt cơ hội hãm thành được Văn Hậu, Thanh Bình, Minh Dĩ, Đức Chinh và Quang Hải tạo ra khi liên tục tung những pha dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với U20 VN. Nếu trọng tài chính xác thì U20 VN đã được hưởng penalty khi bóng đã chạm tay hậu vệ Cox của New Zealand phút 37 trong vòng cấm.

Hài lòng với điểm số đầu tiên

Hiệp 2 trở lại với những quyết tâm rất lớn được các cầu thủ U20 VN thể hiện. U20 Việt Nam vẫn dùng những miếng đánh chớp nhoáng, thậm chí là dứt điểm từ xa để khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của U20 New Zealand. Mặc dù vậy, những biểu hiện suy giảm về thể lực bắt đầu xuất hiện và khiến khung thành U20 VN phải chịu áp lực nhiều hơn.

Lợi thế về thể lực đã giúp U20 New Zealand nắm được thế trận và họ chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Bung rất nhiều sức trong hiệp 1, nên U20 Việt Nam không còn thanh thoát trong những pha di chuyển ở hiệp 2. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động sút xa và thậm chí sẵn sàng treo bóng bổng vào hàng thủ có thể hình to cao của đối phương.

Mặc dù số cơ hội, tốc độ đã giảm đi nhiều trong hiệp 2, nhưng U20 Việt Nam vẫn chơi rất tự tin không bị lúng túng trong những tình huống bị gây sức ép lớn. Đáng khen ngợi nhất là tình huống phản xạ rất nhanh của thủ thành Tiến Dũng, đã từ chối một bàn thắng trong pha dứt điểm cận thành rất nhanh của cầu thủ U20 New Zealand.

U20 VN tập trung phòng ngự và trông chờ vào những pha phản công thần tốc. Đỉnh điểm của sự tiếc nuối đến ở phút 85 khi Ngọc Đức đã đệm bóng ra ngoài từ vị trí thuận lợi trước khung thành đã trống trải sau đường tạt bóng thông minh của Đức Chinh.

Nếu cơ hội ghi bàn mười mươi này được thực hiện thành công thì có lẽ U20 VN không phải thót tim trước sức ép cùng những cơ hội nguy hiểm của U20 New Zealand và nhất là phải nhận một trận hoà không bàn thắng.

Kết thúc 90 phút trên sân Cheonan, U20 Việt Nam và U20 New Zealand đã kết thúc với tỷ số 0-0. Mỗi đội chơi tốt một hiệp, đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn, đành hài lòng với 1 điểm có được. Dẫu chỉ có một kết quả hoà 0-0 nhưng cũng đã đưa U20 VN đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi là đội bóng đầu tiên có được điểm số ở sân chơi thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời chào ấn tượng từ U20 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO