Lối đi mới của phim hoạt hình Việt

Minh Sơn 04/04/2019 09:00

Bất chấp quan niệm “hoạt hình chỉ dành cho thiếu nhi”, mới đây bộ phim “Tàn Thể: Tiền truyện” giành cho những khán giả người lớn đã ra mắt.

Lối đi mới của phim hoạt hình Việt

Cảnh trong phim hoạt hình “Tàn Thể: Tiền truyện”.

Bộ phim “Tàn Thể: Tiền truyện” đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng yêu nghệ thuật khi ra mắt trên kênh Facebook và Youtube. Bộ phim do DeeDee Animation Studio - một hãng phim hoạt hình trẻ ở Hà Nội thực hiện. Với thời lượng 15 phút, bộ phim đã mang tới cho khán giả những hình ảnh từ một thế giới hoạt họa vừa thuần Việt, vừa đầy cảm xúc trong một câu chuyện giả tưởng có chiều sâu.

Câu chuyện phim theo chân một chàng trai si tình trên hành trình tìm đến “Thiên Cung”, với hi vọng đoàn tụ với người vợ đã mất của mình. Nhưng “Thiên Cung” trong truyền thuyết, nơi những người đã khuất cập bến, hoàn toàn không giống như những gì anh tưởng tượng. Kết cục bất ngờ của câu chuyện đã đặt ra những câu hỏi về nhân sinh quan cho cả nhân vật và người xem về sự tồn tại của chính mình và thế giới xung quanh.

Bộ phim cũng thu hút sự chú ý và đánh giá cao của giới chuyên môn quốc tế. Stephen Silver - một trong những họa sĩ gạo cội trong làng hoạt hình thế giới, cha đẻ của nhân vật Kim Possible thân thuộc với tuổi thơ của nhiều khán giả Việt Nam đã có những đánh giá rất cao dành cho bộ phim.

Để có được sản phẩm tốt nhất, đoàn làm phim đã học hỏi và ứng dụng một quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế trong tất cả các khâu từ xây dựng nội dung cho tới phát triển hình ảnh, hoạt họa, và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Họ cho thấy mong muốn vươn xa hơn ra bên ngoài biên giới Việt Nam, đưa những hình ảnh đẹp của dân tộc đến với thị trường thế giới thông qua chất liệu hoạt hình. Hình ảnh trong phim cũng thể hiện sự nghiêm túc đầu tư nghiên cứu về văn hóa Việt Nam để làm tiền đề vững chắc cho những ý tưởng sáng tạo của họ.

Đội ngũ của ekip cho rằng hoạt hình chỉ là một chất liệu của điện ảnh, hoàn toàn có khả năng truyền tải bất cứ câu chuyện nào, thể loại nào. Với việc tham dự và nhận được giải thưởng từ một số liên hoan phim quốc tế, “Tàn Thể: Tiền truyện” đã mở ra một cánh cửa mới cho hoạt hình Việt Nam trên thế giới. Qua nội dung phim với nhiều tính thử nghiệm và hình ảnh mạnh mẽ nhưng cũng đầy tinh tế, bộ phim đã chứng minh hoạt hình có đầy đủ khả năng kể những câu chuyện dành riêng cho “người lớn” và chạm tới tâm hồn.

Chính vì lẽ đó, ekip đoàn làm phim chắc chắn sẽ gặp phải không ít thử thách nếu như muốn tìm kiếm các nhà đầu tư và phát hành để phát triển bộ phim thành một series phim truyền hình dài tập trong tương lai. “Tiền truyện” là bộ phim đóng vai trò giới thiệu tới khán giả về thế giới giả tưởng cho chính nội dung phim. Trong đó, một phần trong tuyển tập phim ngắn với những câu chuyện độc lập, nhưng xảy ra trong cùng một thế giới hậu tận thế. Đây là nơi người nhân bản và máy móc sống chung và tương tác với loài người, là cơ sở cho những câu chuyện hứa hẹn vừa thuần Việt, vừa độc đáo nhưng cũng không kém phần triết lý.

Hoạt hình dành cho người lớn là một mảnh đất chưa được khám phá đầy đủ ở Việt Nam, nên hướng đi của đơn vị sản xuất thực sự sẽ có nhiều chông gai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lối đi mới của phim hoạt hình Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO