Lợi ích nhà đầu tư gắn với quyền lợi của người dân

BÌnh Nguyên 17/11/2021 08:30

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị phản biện xã hội lần thứ 2 đối với phương án điều chỉnh 2 dự án ven sông Hàn được dư luận đặc biệt quan tâm là Bến du thuyền – Marina Complex và Olalani.

Như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, do tính chất “nhạy cảm” của các dự án – đặc biệt là lấn, lấp sông Hàn ở những vị trí trọng yếu; từ giữa năm 2019, UBND TP Đà Nẵng giao các sở, ngành liên quan làm việc với chủ đầu tư dự án bất động sản và bến du thuyền Marina Complex (rộng 11,7 ha, trong đó có 1 ha mặt nước, cầu tàu, bến du thuyền, trên trục đường Lê Văn Duyệt, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), đề nghị dừng triển khai dự án để rà soát lại hồ sơ pháp lý, lấy ý kiến rộng rãi của giới chuyên gia, khoa học, điều chỉnh quy hoạch theo hướng đảm bảo quyền lợi của chủ đầu tư và cộng đồng.

Trước các ý kiến băn khoăn về việc lấn sông, lấp sông, nén dòng chảy ở vị trí trọng yếu của sông Hàn, ngày 16/11, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Ngô Xuân Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, tháng 5/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã tổ chức lần 1 Hội nghị phản biện xã hội đối với “dự án bất động sản Bến du thuyền – Marina Complex và Olalani”. Các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện các tầng lớp nhân dân TP có nhiều ý kiến phản biện, góp ý tâm huyết. Lãnh đạo thành phố đã ghi nhận, tiếp thu và chỉ đạo các ngành chức năng rà soát thực hiện chủ trương điều chỉnh quy hoạch đối với 2 dự án.

Theo ông Ngô Xuân Thắng, các dự án được điều chỉnh theo hướng giảm diện tích dự án, diện tích khai thác, diện tích mặt nước, cầu tàu, hệ số sử dụng đất; tăng diện tích công viên, cây xanh, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến thông đường thủy; hạ khối tháp cao tầng, khối căn biệt thự ở phía sông, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và nhu cầu khai thác hưởng thụ không gian công cộng của người dân.

Được biết, gần 20 cây số sông Hàn chảy qua Đà Nẵng đang có hàng chục dự án lấn và lấp sông. Chỉ riêng đoạn sông 5 km từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Thuận Phước có ít nhất 5 dự án lấn và lấp sông. Ngày 31/3/2018, Thành ủy Đà Nẵng đã có thông báo (số 331) rà soát tất cả các dự án ảnh hưởng đến nhu cầu và quyền hưởng thụ chính đáng của người dân – nhất là các dự án ven sông Hàn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi ích nhà đầu tư gắn với quyền lợi của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO