Lời khai ban đầu của giảng viên vừa bị bắt tạm giam Lâm Hoàng Tùng

Theo Dantri 02/10/2019 16:09

Thông tin từ cơ quan điều tra, sau khi bị bắt tạm giam, ông Lâm Hoàng Tùng nhận mình là người đồng sở hữu căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP HCM). Ông Tùng cho biết đã góp tiền mua nhà với bà Hoàng Trọng Anh Chi từ năm 2015 và được ủy quyền làm các thủ tục pháp lý liên quan đến căn nhà.

Lời khai ban đầu của giảng viên vừa bị bắt tạm giam Lâm Hoàng Tùng

Bị can Lâm Hoàng Tùng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi xâm phạm chỗ ở người khác.

Sáng 2/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) cho biết đang tiến hành lấy lời khai của bị can Lâm Hoàng Tùng (28 tuổi) - giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng Nghiệp vụ kiểm sát tại TP HCM và ông Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh án TAND quận 4.

Bước đầu, Tùng khai nhận mình là người đồng sở hữu căn nhà. Trước khi thuê vệ sĩ đến đòi nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày 19/9, Tùng đã nhiều lần gửi thông báo cho bà Hoàng Thị Thu Thảo (người mua căn nhà) nhưng không được hồi đáp.

Tối qua 1/10, Công an quận 1 đã tiến hành khám xét nhà riêng của bị can Lâm Hoàng Tùng tại chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh. Cơ quan điều tra đang tiến hành các thủ tục để tiến hành khám xét nhà của ông Nguyễn Hải Nam nhằm phục vụ điều tra. Cả hai bị bắt để điều tra về hành vi xâm phạm chỗ ở người khác theo điều 158 Bộ luật hình sự. Quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Trong đó, Tùng bị cho là chủ mưu, Nam có vai trò đồng phạm giúp sức.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 10/2017, bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) lập hợp đồng mua căn nhà số 29 Nguyễn Bình Khiêm của bà Hoàng Trọng Anh Chi với giá 25 tỷ đồng. Căn nhà đang hoàn thiện phần thô và hoàn thành khoảng 80%. Giấy tờ căn nhà bà Chi đang cầm tại ngân hàng. Bà Thảo đặt cọc 1 tỉ đồng, sau đó tiếp tục chuyển khoản 6 tỷ đồng cho bà Chi để tiếp tục hoàn thiện căn nhà.

Theo thỏa thuận, sau khi bà Chi giải chấp ngân hàng, xong thủ tục hoàn công, hai bên sẽ ra công chứng chuyển quyền sở hữu. Tuy nhiên, do bà Thảo xây nhà sai phép nên không được hoàn công, không thể làm thủ tục chuyển nhượng nên dẫn đến mâu thuẫn.

Tháng 3/2019, bà Thảo và gia đình dọn về căn nhà này ở và kinh doanh. Sau khi hai bên không thỏa thuận được chi phí giải phóng hợp đồng, bà Thảo đã khởi kiện ra TAND quận 1 và đang được thụ lý.

Lời khai ban đầu của giảng viên vừa bị bắt tạm giam Lâm Hoàng Tùng - 1

Tranh chấp hợp đồng mua bán giữa bà Chi và bà Thảo đang được TAND quận 1 thụ lý.

Cũng trong sáng nay, luật sư Trần Thu Nam, Trưởng Văn phòng Luật sư Tín Việt và cộng sự thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội - người bào chữa cho ông Lâm Hoàng Tùng cho biết việc khởi tố ông Lâm Hoàng Tùng về tội danh “Xâm phạm chỗ ở của người khác” có nhiều dấu hiệu oan sai. Ông Lâm Hoàng Tùng được quyền vào căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm để tiến hành sửa chữa là hợp pháp và cần thiết.

"Theo Hợp đồng uỷ quyền giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi với ông Lâm Hoàng Tùng lập ngày 08/01/2019, ông Lâm Hoàng Tùng được thực hiện các công việc gồm: “Toàn quyền quyết định việc xây dựng, sửa chữa công trình, ký các biên bản với các cơ quan chức năng trong việc xây dựng công trình, quyết định các vấn đề khác có liên quan đến việc xây dựng trong suốt quá trình thi công công trình; Giải quyết các vấn đề pháp lý có liên quan đến công trình nhà 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh”, ông Nam chia sẻ.

"Ông Lâm Hoàng Tùng vào căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm để thực hiện yêu cầu của Thanh tra Sở Xây dựng theo sự uỷ quyền của bà Hoàng Trọng Anh Chi. Cụ thể, Văn bản số 6894/TT-ĐL ngày 29/08/2019 của Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu bà Hoàng Trọng Anh Chi “Khẩn trương tháo dỡ các phần diện tích vi phạm bảo đảm diện tích, quy mô công trình đúng theo Giấy phép xây dựng được cấp, trường hợp không chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định”, ông Nam nói thêm.

Cũng theo ông Nam, việc ông Lâm Hoàng Tùng di chuyển những người có trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm ra ngoài là cần thiết bởi biên bản làm việc ngày 27/12/2018 được lập tại UBND phường Đa Kao, Thanh tra Sở Xây dựng nhận định: “Hiện công trình đang thi công dở dang và đã có các quyết định xử lý vi phạm. Hiện công trình đang thi công nên công trình không đảm bảo an toàn. Do đó việc có người ở lại công trình sẽ gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng”. Do vậy, việc đưa những người trong công trình đang xây dựng dở dang, có nhiều nguy hiểm đến tính mạng ra ngoài, đặc biệt đối với trẻ em là hết sức cần thiết. Thứ hai, việc tháo dỡ những phần xây dựng sai phép theo yêu cầu của Thanh tra Sở Xây dựng là bắt buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời khai ban đầu của giảng viên vừa bị bắt tạm giam Lâm Hoàng Tùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO