Lời nguyền của dòng họ Kennedy: Ám ảnh bi kịch đeo bám suốt 7 thập kỷ

Minh Tuấn (Historyhit) 30/05/2022 19:16

Lần ngược về quá khứ, những cái chết đầy tang tóc của các thành viên trong đại gia đình Kennedy khiến không ít người phải rùng mình nhớ lại vì lời nguyền của gia tộc trên

Sở hữu nhiều gương mặt kiệt xuất trên chính trường, nhà Kennedy là một trong những gia tộc vĩ đại nhất nước Mỹ, luôn gắn liền với cái đẹp, thành công và sự hào nhoáng. Thế nhưng, gia tộc này cũng được biết đến với chuỗi tai ương kéo dài suốt nhiều thập kỷ như bị ám sát, mắc bệnh tâm thần, gặp tai nạn…

Vào ngày 2/4/2020, hai thành viên của gia đình cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã bị mất tích khi đi chèo xuồng ở vịnh Chesapeake gần Annapolis, thuộc bang Maryland. Người mất tích là bà Maeve Kennedy Townsend McKean (40 tuổi) cùng con trai 8 tuổi Gideon Joseph Kennedy McKean.

Maeve Kennedy Townsend McKean (40 tuổi) cùng con trai 8 tuổi Gideon Joseph Kennedy McKean. Ảnh: News NPR.

Bà Maeve là con gái của cựu Phó thống đốc bang Maryland Kathleen Kennedy Townsend - con gái của cố thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy. Cái chết của hai mẹ con xấu số là sự kiện tiếp nối chuỗi bi kịch của nhà Kennedy mà truyền thông thường gọi là "lời nguyền gia tộc Kennedy".

Ám sát

Robert Kennedy và Edward Kennedy cùng chị dâu Jacqueline Kennedy trong lễ tang của Tổng thống John F. Kennedy. Ảnh: Historyhit.

Người nổi tiếng nhất trong gia đình Kennedy là tổng thống thứ 35 của nước Mỹ John F. Kennedy (JFK). Ông bị ám sát vào trưa 22/11/1963 tại thành phố Dallas khi đang ngồi trên ôtô mui trần cùng vợ. Cựu lính thủy đánh bộ Lee Harvey Oswald được cho là người đã dùng súng bắn tỉa để ám sát Kennedy.

Tổng thống John F. Kennedy (JFK) bị bắn chết tại Dallas vào ngày 22/11/1963 và kẻ bị buộc tội ám sát ông không lâu sau đó cũng bị bắn chết khi đang bị chuyển từ nhà tù thành phố Dallas đến nhà tù quận. Giới chức nói rằng Oswald hành động đơn độc nhưng nhiều người tin rằng anh ta có đồng phạm.

5 năm sau cái chết của JFK, em trai ông là thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy (RFK), 42 tuổi, bị bắn tại khách sạn Ambassador ở Los Angeles ngày 5/6/1968. Ông qua đời một ngày sau đó vì vết thương quá nặng.

Thủ phạm là Sirhan Sirhan, một người Palestine. Khi thám tử lục soát nhà anh ta, họ tìm thấy một cuốn nhật ký với dòng chữ "RFK phải chết" được viết đi viết lại nhiều lần.

Tai nạn máy bay

John F. Kennedy Jr. và vợ, Carolyn Kennedy xuất hiện bên nhau vài tháng trước khi thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Historyhit.

Hơn hai thập kỷ trước, một vụ tai nạn máy bay loại nhỏ đã giết chết vợ chồng con trai của cố Tổng thống JFK là John F. Kennedy Jr. - Carolyn Kennedy và Lauren Bessette. JFK Jr. - người điều khiển máy bay vào ban đêm. Chiếc máy bay dường như đã mất phương hướng trước khi rơi xuống Đại Tây Dương ngoài khơi bang Massachusetts vào năm 1999.

Năm 1964, anh trai của JFK, Thượng nghị sĩ Edward "Ted" Kennedy, đã sống sót sau một vụ tai nạn máy bay khiến 2 người thiệt mạng. Khi đó, ông đang bay từ Washington đến Massachusetts thì máy bay rơi. Phi công và một phụ tá của thượng nghị sĩ đã thiệt mạng. Riêng ông Edward "Ted" Kennedy thì bị gãy lưng và xương sườn. Các nhà điều tra liên bang kết luận, vụ tai nạn do lỗi của phi công.

Thượng nghị sĩ Edward "Ted" Kennedy. Ảnh: Historyhit.

Trước đó, một thảm họa hàng không năm 1944 đã giết chết người anh cả của Tổng thống Kennedy là Joseph Kennedy Jr ở tuổi 29, khi ông tình nguyện là phi công thực hiện một nhiệm vụ ném bom trong Thế chiến II ở bờ biển Normandy, Pháp.

Trong khi thực hiện sứ mệnh bí mật, hai vụ nổ trên máy bay đã khiến chiếc máy bay ném bom của Joe Kennedy Jr nổ tung, giết chết cả hai phi công, theo Thư viện Tổng thống JFK. Nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn là một bí ẩn.

Ông được truy tặng Huân chương Thập tự Hải quân. Tên ông được hải quân Mỹ đặt cho một tàu khu trục lớp Gearing đã được triển khai trong Chiến tranh Triều Tiên.

Bốn năm sau khi Joe Kennedy Jr thiệt mạng, một chiếc máy bay nhỏ bị rơi trong một cơn bão ở Pháp năm 1948 đã giết chết em gái của Tổng thống Kennedy, bà Kathleen Kennedy và ba người khác. Khi đó, bà Kathleen mới 28 tuổi.

Kathleen Kennedy khi còn sống. Ảnh: Historyhit.

Sốc thuốc

Năm 1984, David Kennedy, một trong những người con của ông Robert F. Kennedy đã chết trong một khách sạn ở Florida sau khi dùng ma túy quá liều. David Kennedy đã theo dõi vụ ám sát cha mình trên sóng truyền hình trực tiếp khi còn bé và sau đó bị nghiện ma túy. Khi chết, David mới chỉ 28 tuổi.

Thi thể của David Kennedy được đưa ra khỏi nhà tang lễ. Ảnh: Historyhit.

Tai nạn trượt tuyết

Michael Kennedy, một người con trai khác của cố Thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy - qua đời năm 1997 trong một tai nạn trượt tuyết ở Colorado vào đêm giao thừa. Thời báo New York đưa tin, Michael - đã có 3 con, thiệt mạng khi đang trượt tuyết cùng người thân xuống một ngọn núi. Khi mất, Michael mới 39 tuổi.

Quan tài của Michael Kennedy được đưa ra khỏi nhà thờ. Ảnh: Historyhit.

Phẫu thuật não thất bại

Rosemary Kennedy, em gái của cố Tổng thống Kennedy đã thực hiện ca phẫn thuật cắt bỏ một phần não vào năm 1941. Đây là một loại phẫu thuật tương đối mới thời đó, được gọi là phẫu thuật thùy não trước trán. Rosemary vốn là người "chậm phát triển trí tuệ". Tuy nhiên, ca phẫu thuật chỉ làm cho tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn nhưng cô vẫn sống tới 86 tuổi cho đến khi qua đời vào năm 2005.

Bé trai sơ sinh qua đời

Năm 1963, Tổng thống Kennedy và đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy phải chịu đựng một sự mất mát đau đớn khác.

Tổng thống Kennedy và đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy tại Nhà Trắng năm 1963.

Họ tuyên bố sinh cậu con trai thứ ba, Patrick sớm gần 6 tuần. Cậu bé sống sót chưa đầy 2 ngày rồi qua đời và được chôn cất tại khu mộ gia đình ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington gần Washington.

Saoirse Kennedy Hill, 22 tuổi, cháu ngoại cố thượng nghị sĩ Robert Francis Kennedy, em trai cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy, tử vong tại nhà riêng ngày 1/8 do sốc thuốc. Gia đình đã gọi cấp cứu và đưa Saoirse đến bệnh viện Cape Cod gần đó nhưng cô không qua khỏi.

Chiến đấu với ung thư

Ted Kenedy. Ảnh Historyhit.

Ung thư cũng khiến chuỗi bi kịch gia tộc Kennedy thêm nặng nề. Năm 1973, Edward Jr, con trai 12 tuổi của Ted Kennedy bị mất một chân vì ung thư xương.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với CNN năm 2009, Ted Kennedy bác bỏ tin đồn gia tộc bị ám bởi một lời nguyền đen tối."Gia tộc Kennedy đã phải chịu đựng nhiều mất mát. Nhưng gia tộc chúng tôi cũng giống như ... mọi gia tộc khác ở Mỹ", ông nói.

Năm 2008, các bác sĩ chẩn đoán Ted Kennedy bị khối u não ác tính. Ông đã phẫu thuật để điều trị trong cùng năm này và qua đời hơn một năm sau đó ở tuổi 77.

Cái chết bí ẩn duy nhất

Bà Mary Richardson Kennedy, người vợ 52 tuổi đã ly thân của ông Robert F. Kennedy Jr. Ảnh: News NPR.

Bà Mary Richardson Kennedy, người vợ 52 tuổi đã ly thân của ông Robert F. Kennedy Jr, đã qua đời hôm 16/5 tại nhà riêng ở Mount Kisco, New York - Mỹ. Gia đình này không thông tin về nguyên nhân cái chết nhưng truyền thông địa phương đưa tin bà Mary treo cổ tự tử.

Người hầu gái phát hiện bà treo cổ trong khu nhà kho của tòa nhà tại Mount Kisco, bèn khẩn cấp gọi cho cảnh sát 911. Cuộc khám nghiệm tử thi ngay ngày hôm sau kết luận rằng nạn nhân chết do bị ngạt thở trong thời gian dài.

Các cuộc xét nghiệm và điều tra đã được triển khai để tìm ra câu trả lời: "Cái chết của bà Mary là do tự sát hay có một thế lực khác nhúng tay vào?", tuy vậy, câu hỏi trên vẫn chưa có lời giải đáp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời nguyền của dòng họ Kennedy: Ám ảnh bi kịch đeo bám suốt 7 thập kỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO