Lời nhắn nhủ của cử tri

Trần Duy Hưng 12/04/2016 08:25

Liên quan đến câu chuyện “con vi-rút tham nhũng”, cũng là kỳ vọng, nhắn nhủ của cử tri, ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong khẳng định, nếu phát hiện ra tham nhũng ở địa phương sẽ kiên quyết xử lý.

Có mặt tại một số hội nghị, PV Đại Đoàn Kết ghi nhận hoạt động này diễn ra dân chủ, đa số những người được Mặt trận hiệp thương, giới thiệu nhận được sự tín nhiệm cao của cử tri. Chính vì vậy, hội nghị là dịp để cử tri gửi gắm những lời nhắn nhủ gan ruột của mình tới người được giới thiệu.

Cử tri phường Trần Tế Xương (TP Nam Định) biểu thị sự nhất trí giới thiệu công dân ứng cử.

Đến thời điểm này, Mặt trận cơ sở ở các địa phương cơ bản đã thực hiện xong bước lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

“Mong các vị tránh xa con vi-rút tham nhũng”

Buổi họp của cử tri miền dân cư số 9, phường Trần Tế Xương (TP Nam Định) mới đây có khá đông người tham dự. Như thông báo của một vị trong Ban CTMT thì tới giờ biểu thị sự tín nhiệm có 165 cử tri tham dự. Cử tri đến dự đông ngoài việc đây là miền dân cư có dân số đông mà còn vì kỳ này miền dân cư số 9 có tới 8 người vừa được Mặt trận cấp trên hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Trong đó, người được dự kiến giới thiệu ứng cử là đương kim Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong, công dân của miền. Nói như nhiều cử tri khi phát biểu thì đây là “vinh dự lớn của khu dân cư”. Việc điều hành của Ban CTMT khu dân cư tối ấy cũng rất bài bản, không bỏ qua một quy định nào.

Chỉ riêng việc Ban giao trách nhiệm cho 5 vị thành viên chia nhau đứng sẵn ở 5 khu vực trong hội trường để kiểm đếm việc “thể hiện tín nhiệm của cử tri thông qua hình thức biểu quyết giơ tay” đã cho thấy những cán bộ Mặt trận ở đây chuẩn bị rất chu đáo cho hội nghị…

Có lẽ việc lựa chọn, giới thiệu của Mặt trận cấp trên ở vòng hiệp thương thứ 2 cũng trùng khớp với nhìn nhận, mong muốn của cử tri nơi cư trú nên tại hội nghị tất cả ý kiến thể hiện sự đồng tình. Những ý kiến đại diện cử tri trong miền lên phát biểu đều nhìn nhận, đánh giá tích cực về 8 công dân của miền, cuối cùng 100% nhất trí đều nhất trí giới thiệu họ ra ứng cử.

Cử tri Nguyễn Ngọc Thụ dù tuổi cao nhưng khi lên phát biểu vẫn tỏ rõ sự minh mẫn, nhất là sự mộc mạc, hóm hỉnh, nhiều lần khiến hội trường phải “nổ tràng pháo tay”.

Gọi tội tham nhũng là một con vi rút, ông lão nhắn nhủ với 8 người ứng cử, trong đó có cả đương kim Bí thư Tỉnh ủy: “Con vi- rút này chả bao giờ nó bám vào những người dân thường như chúng tôi. Nó toàn nhè vào các vị có chức có quyền để bám. Vậy nên, khi trúng cử chỉ mong các vị phải tránh xa con vi-rút tham nhũng này ra, không những thế còn phải tiên phong đấu tranh, tiêu diệt nó”.

Nhắc lại truyền thống hiếu học, trọng chữ của người dân Nam Định, ông Thụ mong những người cùng phố với mình, nếu trúng cử, trở thành đại diện của dân trong Quốc hội, trong Hội đồng nhân dân thì phải cố gắng đạt và giữ được mấy chữ, đó là “tâm”, “tầm”, “kinh nghiệm” và cuối cùng theo ông là phải luôn giữ được tín nhiệm với dân…

Hãy luôn nhớ đến “người lái đò nhân dân”

Đến với hội nghị, ông Bùi Văn Hảo, một cán bộ hưu trí, từng nhiều năm làm công tác đảng, công tác Mặt trận của miền dân cư cũng thể hiện rõ trách nhiệm của một cử tri trong đợt sinh hoạt chính trị lớn của đất nước, chia sẻ những ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm.

Nhận xét về ông Đoàn Hồng Phong, ông Hảo đánh giá người hiện đang đứng đầu Đảng bộ tỉnh Nam Định: “Là người có trách nhiệm, gắn kết với miền dân cư, tôn trọng cán bộ cơ sở”.

Theo ông Hảo: “Mặc dù bận nhiều việc nhưng mỗi khi được chi bộ miền mời họp, ít khi ông Phong vắng mặt. Ông và gia đình rất gương mẫu chấp hành các quy định. Khi miền xây dựng một số công trình cơ sở hạ tầng, ông tham gia chỉ đạo và đóng góp rất tích cực”.

Biểu thị sự nhất trí cao giới thiệu ông Phong và 7 người khác cùng phố ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, ông Bùi Văn Hảo cũng không quên nhắn nhủ, gửi gắm: “Dù ở cương vị nào, cùng với việc phải hoàn thành tốt chức trách được giao các vị cũng nên luôn nhớ tới “con thuyền”, nhớ tới người “lái đò”, tức là nhân dân, những người đã đưa mình qua sông. Và cũng đừng bao giờ quên cái bến đậu của mình”…

Trước những nhận xét thẳng thắn, chân tình của cử tri, ông Bí thư Tỉnh ủy, người đang được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội có phần hơi hồi hộp, nói như ông là “cảm thấy rất xúc động”.

Ông Đoàn Hồng Phong cho biết: ông và gia đình về cư trú ở miền dân cư số 9, phường Trần Tế Xương đến nay đã tròn 20 năm. Khi về đây, ông mới là cán bộ cấp phó phòng của một sở, đến nay trở thành Bí thư Tỉnh ủy.

“Để có sự trưởng thành hôm nay, ngoài nỗ lực của bản thân còn nhờ có sự yêu thương, đùm bọc, chia sẻ, góp ý của bà con xóm giềng. Điều này khiến tôi ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình với cử tri, với bà con” - ông chia sẻ.

Liên quan đến câu chuyện “con vi-rút tham nhũng”, cũng là kỳ vọng, nhắn nhủ của cử tri, ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong khẳng định, nếu phát hiện ra tham nhũng ở địa phương sẽ kiên quyết xử lý.

Một mặt đề nghị cử tri địa phương tham gia phát hiện, tố giác cán bộ, đảng viên có hành vi tham ô, tham nhũng một mặt ông Đoàn Hồng Phong lưu ý cử tri “không nên nói, phản ánh theo dư luận mà cần phải có tang chứng, vật chứng”…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời nhắn nhủ của cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO