Long An 'bội thu' khách du lịch dịp lễ 30-4

Đoàn Xá 03/05/2022 16:04

Mặc dù không có nhiều lợi thế so với các địa phương khác khu vực miền Tây Nam bộ nhưng dịp lễ vừa qua, tỉnh Long An cũng đón tới 35.000 lượt khách du lịch tới tham quan.

Ngày 3/5, thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An cho biết với khoảng 35.000 lượt khách du lịch ở các địa điểm vui chơi giải trí, doanh thu ngành du lịch đạt 18 tỉ đồng trong dịp lễ này, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra, nhiều dịch vụ phụ trợ đi kèm du lịch cũng mang lại nguồn thu đáng kể ở địa phương.

Cụ thể, đại diện ngành du lịch Long An cho biết dù thời tiết không thuận lợi, thường xuyên xuất hiện một số trận mưa lớn dịp nghỉ lễ nhưng nhiều địa điểm du lịch giải trí ở Long An vẫn hút khách.

Trong đó khu Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa), nơi có quang cảnh thiên nhiên đặc trưng nhất của tỉnh Long An có hơn 1.200 khách. Đây là địa điểm du lịch ưa thích của nhiều người khi chỉ cách trung tâm TP HCM chưa tới 100km.

Ngoài khu vực làng nổi, những địa điểm khác như Khu phức hợp giải trí Happyland ở huyện Bến Lức đón được khoảng 5.000 lượt khách. Khu vườn thú Mỹ Quỳnh ở huyện Đức Hòa thu hút khoảng 2.000 lượt khách.

Đặc biệt trong dịp lễ năm nay, Công viên nước Dino Water Park đi vào hoạt động đã đón nhiều lượt khách đến vui chơi giải trí, với khoảng 3.000 lượt khách.

Được biết, dù mới khai trương nhưng khu vườn thú Mỹ Quỳnh đã là địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch bởi có vị trí nằm liền kề với địa bàn TP HCM.

Du lịch Long An bội thu khách dịp lễ vừa qua.

Có thể nói, đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch giải trí của Long An, bởi đây không phải là thế mạnh của tỉnh này.

Dù nằm giáp ranh với TP HCM và có điều kiện tự nhiên phong phú, nhiều sông ngòi kênh rạch, giáp với biển nhưng lâu nay ngành du lịch ở Long An không thu hút được du khách do thiếu các sản phẩm đặc trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An 'bội thu' khách du lịch dịp lễ 30-4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO