Long An cách ly hàng trăm người liên quan đến một công nhân nghi nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Đoàn Xá 22/06/2021 09:47

Ngày 22/6, lực lượng chức năng tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục quá trình truy vết, phong tỏa, cách ly những người có liên quan đến nam công nhân nghi nhiễm Covid-19. Hiện nay, thông tin về nguồn lây bệnh của người này cũng chưa xác định chính xác.

Lực lượng chức năng tỉnh Long An truy vết, cách ly tại nhà những trường hợp là F2 của nam công nhân nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Long Hiệp, huyện Bến Lức. Trước đó, ngày trong đêm 21/6, khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, hơn 100 người liên quan đến người này đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 738. Trong khi đó, nơi ở trọ, nhà riêng của người này cũng được phong tỏa, phun khử khuẩn theo quy định.

Ca nghi nhiễm này là công nhân quê ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa nhưng ở trọ và làm việc tại địa bàn ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức. Ngày 20/6, người này cùng vợ từ nhà tới nơi ở trọ và đi làm trong công ty. Cùng ngày, người này có biểu hiện đau họng, sốt nhẹ nên tự đến Trung tâm Y tế huyện khám. Tại đây, nam công nhân được phân luồng, đi lối đi riêng theo quy định. Sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên là dương tính với SARS-CoV-2, nam công nhân được tiếp tục xét nghiệm PCR cũng cho kết quả tương tự.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Long An, đêm 21/6, toàn tỉnh truy vết được 121 trường hợp F1 của ca nghi nhiễm này. Trong đó có 3 người tại xã Hòa Khánh Tây là cha, mẹ và con trai 5 tuổi cùng 118 trường hợp F1 tại huyện Bến Lức gồm người ở công ty và nhà trọ. Cũng theo thông tin từ Sở y tế, hiện lực lượng chức năng đang tập trung làm rõ nguồn lây bệnh của nam công nhân này để tiến hành khoanh vùng, xử lý theo quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An cách ly hàng trăm người liên quan đến một công nhân nghi nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO