Long An dừng hoạt động 79 doanh nghiệp '3 tại chỗ'

Đoàn Xá 28/08/2021 07:13

Ngày 27/8, thống kê từ Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết kể từ khi bắt đầu duy trì mô hình “3 tại chỗ” cho các doanh nghiệp (ngày 13/7) tới nay đã có 79 doanh nghiệp phải dừng hoạt động.

Nguyên nhân chủ yếu của việc dừng hoạt động là do có người nhiễm Covid-19 và chi phí hoạt động tăng cao. Theo đó, dù có quy định khắt khe về việc kiểm soát công nhân, người lao động khi buộc toàn bộ mọi người trong các doanh nghiệp đều phải ăn, ở, làm việc trong công ty (hoặc địa điểm gần công ty) nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn phát sinh các trường hợp là F0.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, trong đó đáng nói là số ca F0 ở tỉnh đang rất lớn (khoảng gần 20.500 ca nhiễm) nên nguy cơ lây lan từ hàng hóa, người giao nhận thực phẩm, đồ ăn hay cả công tác xét nghiệm, test định kỳ…Với các doanh nghiệp “3 tại chỗ” nếu xuất hiện 1 trường hợp là công nhân, người lao động là F0 thì nguy cơ lây lan ra cộng đồng xung quanh là rất lớn bởi mô hình hoạt động khép kín và chật hẹp.

Hiện tỉnh Long An vẫn còn duy trì 767 doanh nghiệp hoạt động theo mô hình “3 tại chỗ” với tổng số 44.422 lao động. Đây là tỉnh hiếm hoi ở khu vực phía Nam vẫn duy trì hoạt động sản xuất khi số ca nhiễm tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An dừng hoạt động 79 doanh nghiệp '3 tại chỗ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO