Long An: Nhiều người dương tính nCoV nhưng chưa được công bố

Đoàn Xá 25/06/2021 10:20

Sáng 25/6, tỉnh Long An ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng chưa được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân. Trước đó, hơn 20 người khác ở tỉnh này cũng cho kết quả xét nghiệm tương tự nhưng chưa được gắn mã, công bố.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Long An cho biết địa phương này vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm PCR.

Người này là phụ nữ, 67 tuổi, ngụ ở xã Tân Kim (huyện Cần Giuộc). Hiện người này chưa được Bộ Y tế công bố là ca bệnh cũng như gắn mã bệnh nhân.

Trước đó, trong vòng khoảng 24 giờ, tỉnh Long An có hơn hai mươi người khác cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính bằng phương pháp PCR nhưng chưa được Bộ Y tế công bố. Hiện những trường hợp này gọi là ca nghi nhiễm.

Cụ thể, về trường hợp mới phát hiện ca nghi nhiễm này, theo điều tra dịch tễ từ ngày 19/6, người này đi ôtô chung với 3 người khác chưa rõ tên tuổi từ TP Hải Phòng, và về nhà con trai ở địa chỉ xã Tân Kim vào ngày 21/6.

Tới ngày 24/6, bà đến Trung tâm y tế huyện Cần Giuộc test nhanh và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cũng cho ra kết quả tương tự.

Nhiều người ở Long An cho kết quả xét nghiệm dương tính nhưng chưa được công bố là bệnh nhân.

Ngay trong ngày 25/6, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa một số địa điểm, điều tra dịch tễ của trường hợp nghi nhiễm này. Bước đầu xác định được một số người tiếp xúc gần (F1) trường hợp này gồm vợ chồng con trai và 2 người cháu.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng khẩn trương tìm kiếm những trường hợp tiếp xúc gián tiếp (F2) để có biện pháp xử lý theo đúng quy trình.

Theo ghi nhận địa bàn tỉnh Long An hiện có gần 30 người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân và công bố trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này. Tuy nhiên, với những ca nghi nhiễm trong ít giờ qua, rất có thể số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở tỉnh Long An sẽ tăng mạnh trong ít thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Nhiều người dương tính nCoV nhưng chưa được công bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO