Long An: Phối hợp các địa phương kiểm soát sự di chuyển của người dân qua địa bàn

P.V. 21/09/2021 07:02

Thời gian qua tỉnh Long An đã chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố kiểm soát chặt chẽ tại các địa bàn giáp ranh, không để người dân tự ý rời tỉnh, thành phố nơi đang thực hiện giãn cách xã hội về quê.

Tuy nhiên trong những ngày qua, tỉnh Long An đã ghi nhận nhiều trường hợp di chuyển từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ qua địa bàn tỉnh Long An để trở về các tỉnh, thành phố thuộc vùng Tây Nam bộ hoặc ngược lại. Các trường hợp này đa số là công nhân, người lao động trở về quê khi các địa phương áp dụng chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội; một số ít trường hợp có giấy xác của địa phương nơi đi, phương tiện di chuyển là xe mô tô, xe 2 bánh gắn máy.

Vì vậy UBND tỉnh Long An đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo các lực lượng chức năng cần tăng cường phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa các địa phương (đặc biệt là địa phương nơi đi và địa phương nơi đến) về phương án di chuyển của người dân trở về quê hoặc trở lại làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phố, nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Phối hợp các địa phương kiểm soát sự di chuyển của người dân qua địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO