Long An: Xử lý kỷ luật nhiều cá nhân vụ cô giáo quỳ

Đoàn Xá 23/03/2018 20:34

Ngày 22/3, ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết đã có quyết định chính thức về các hình thức xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ việc cô giáo B. T. C. N. quỳ xin lỗi phụ huynh ở trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh).

Long An: Xử lý kỷ luật nhiều cá nhân vụ cô giáo quỳ

Cụ thể, theo kết quả xác minh, ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh có con theo học lớp cô giáo N. đã có hành vi, lời lẽ ép buộc để cô giáo phải quỳ trong thời gian 40 phút. Sự việc không chỉ gây bức xúc trong dư luận xã hội mà còn ảnh hưởng đến môi trường giáo dục trên địa bàn.

Theo kết luận xác minh, ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi để xảy ra vụ việc cũng có nhiều trách nhiệm liên quan. Ông Sơn đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát và những sự việc liên quan đến đơn vị mình quản lý. Chậm trễ trong việc báo cáo, xử lý vụ việc dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Được biết, trước thời điểm công bố kết luận ít ngày, ông Sơn thông tin sẽ nộp đơn xin từ chức vì những việc đã xảy ra.

Đặc biệt, kết luận của lãnh đạo huyện cũng kiểm điểm trách nhiệm với cô giáo N.. Trước sự việc này, cô N. đã vi phạm một số quy định của nội quy trường học, sử dụng một số hình phạt không đúng theo quy định của ngành giáo dục với các em học sinh.

Riêng đối với ông Võ Hòa Thuận, sau khi họp Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã kiểm tra các dấu hiệu vi phạm và kết luận, thống nhất hình thức kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Thuận. Ngoài ra, ông Tươi cũng cho biết, đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức ra văn bản chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm các nội quy, quy tắc ứng xử theo đúng chuẩn mực trong môi trường giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Xử lý kỷ luật nhiều cá nhân vụ cô giáo quỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO