'Long thần tướng' được mời dựng thành phim điện ảnh

Hoàng Minh 01/10/2016 12:12

Đó là hé lộ của tác giả Nguyễn Khánh Dương trong buổi ra mắt tác phẩm “Long thần tướng – tập 3” vừa diễn ra vào sáng ngày 1/10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội).

Long thần tướng – tập 3.

Sau khi thành công trong đợt gây quỹ lần 1 với 300 triệu đồng và lần 2 với 200 triệu đồng từ người hâm mộ, nhóm tác giả Phong Dương cùng series truyện tranh Long Thần Tướng đã giành được khá nhiều thiện cảm của độc giả nước nhà.

Đặc biệt, Long thần tướng – tập 1 đã giành giải bạc tại cuộc thi truyện tranh International Manga Award ở Nhật Bản lần thứ chín. Đây có thể coi là sự thành công không nhỏ của bộ truyện tranh Long Thần Tướng nói riêng và cho làng truyện tranh Việt Nam nói chung, thể hiện được rằng các tác phẩm truyện tranh nước nhà đã và đang dần lấy lại được vị thế của mình trong lòng độc giả.

Lấy bối cảnh từ năm 1282 tới 1285, bộ truyện tranh Long Thần tướng đã khắc họa một giai đoạn đấu trí căng thẳng giữa nhà Trần với nhà Nguyên. Những câu chuyện lịch sử, những điển tích cũ sẽ được diễn tả lại qua một nhân vật hư cấu do nhóm tác giả tạo ra.

Theo tác giả Nguyễn Thành Phong cho biết “Trong tập 3 của Long thần tướng nội dung vẫn sẽ tập chung giải thích câu chuyện đã được để ngỏ trong hai tập trước.

Ở đó, câu chuyện vẫn là những diễn biến xoay quanh hai thời điểm là thời nhà Trần và hiện tại. Các câu chuyện sẽ được đan cài vào với nhau và câu chuyện thời hiện đại sẽ lý giải cho câu chuyện thời nhà Trần”.

Tuy nhiên, theo tác giả Thành Phong trong tập 3 câu chuyện thời nhà Trần lần này sẽ có nhiều mốc thời gian khác nhau được đưa ra ở trong câu chuyện xuyên suốt.

Ngoài ra, trong tập sách mới sẽ giải thích các chi tiết đã được đưa ra trong tập 2 như chi tiết con ngựa của sứ thần Sài Thung bị đầu độc…

Đặc biệt, nội dung cũng sẽ thiệu những nét lịch sử văn hóa của thời Trần như những thú chơi của tầng lớp quý tộc, vua quan…

Bên cạnh đó, trong buổi ra mắt “Long thần tướng – tập 3”, tác giả Nguyễn Khánh Dương cũng chia sẻ vừa qua đại diện một hãng phim điện ảnh Việt Nam cũng đã có đề nghị chuyển thể tác phẩm trở thành phim điện ảnh. Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể vẫn chưa được “bật mí”.

Có thể nói, bộ truyện Long Thần Tướng đã tạo ra một bước đột phá lớn của truyện tranh dã sử Việt và được mong chờ nhất từ trước tới nay.Trong thời buổi hiện đại, khi mà việc học lịch sử đối với phần lớn học sinh trở nên nhàm chán và mang tính bắt buộc, thì những tác phẩm của giới trẻ viết về lịch sử một cách nghiêm túc, cẩn thận dựa trên tinh thần tôn trọng lịch sử như Long Thần Tướng là những nỗ lực rất đáng trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Long thần tướng' được mời dựng thành phim điện ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO