'Lòng vòng' chuyện cho vay mượn tiền, CenLand của Shark Hưng bị phạt

Quang Thành 21/08/2022 15:00

Cen Land bị xử phạt do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này.

Cen Land bị xử phạt do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp
Cen Land bị xử phạt do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp. Ảnh minh họa.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, MCK: CRE).

Cụ thể, CenLand bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này.

Theo đó, trong năm 2020 - 2021, CenLand đã thực hiện cấp các khoản vay cho CTCP BĐS Cen Sài Gòn (tổ chức có liên quan với bà Nguyễn Minh Hồi, Thành viên HĐQT của công ty); Công ty TNHH Quản lý đối tác liên kết Cen (tổ chức có liên quan với bà Nguyễn Quỳnh Mai, Phó Tổng Giám đốc của công ty) và CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (tổ chức có liên quan với ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT của công ty; ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT của công ty, ông Vương Văn Tường, Thành viên HĐQT của công ty, bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Tổng Giám đốc của công ty), khi chưa được đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) chấp thuận.

Từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, CenLand tiếp tục cấp khoản vay cho CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ, tổ chức có liên quan đến cổ đông công ty.

Ngoài ra, CenLand còn bị UBCKNN xử phạt hành chính số tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật bao gồm báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2020, năm 2020, 6 tháng đầu năm 2021 và năm 2021.

Với 2 vi phạm trên, Cen Land bị xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt là 185 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Lòng vòng' chuyện cho vay mượn tiền, CenLand của Shark Hưng bị phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO