Lớp học tình thương Hướng Tâm: Nơi yêu thương lan tỏa

26/12/2020 09:35

Lớp học tình thương Hướng Tâm của giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, Tổng giáo phận Sài Gòn, tọa lạc tại 21/44 đường Ao Đôi, khu phố 10, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP HCM.

Linh mục chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong luôn tâm huyết với Lớp học tình thương Hướng Tâm. Ảnh: TG.

Suốt 17 năm qua, nơi đây luôn mở cửa đón các trẻ di dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực đến học tập cũng như rèn nhân cách.

Linh mục chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong cho biết: Trẻ em các gia đình nơi đây di dân lên thành phố làm ăn, đa số không có đủ giấy tờ pháp lý để vào học các lớp học chính quy. Chứng kiến nhiều trẻ em đi bán vé số, nhặt ve chai, sắt vụn, làm thuê... không được đi học, chúng tôi cử người gom các em lại. Lớp học Hướng Tâm dạy chữ cho các em ra đời trong hoàn cảnh đó.

Theo thời gian số lượng trẻ ngày một đông lên. Năm 2003, chỉ có vài người tình nguyện dạy cho các em. Lúc đó, không có giáo án, chỉ là dạy xóa mù chữ. Linh mục chia từ 10 đến 13 em/lớp. Khi đủ điều kiện mới xin phép chính quyền địa phương để lập trường dạy học.

Với sự đỡ đầu của Trường Tiểu học Bình Trị Đông An - quận Bình Tân, lớp học Hướng Tâm có 8 giáo viên, những người cùng đồng hành với linh mục Gioakim Trần Văn Ngọc và cha Vincent Nguyễn Văn Bạt, đại diện cho giáo xứ Phaolô.

Đến nay, các lớp học tình thương Hướng Tâm dành cho trẻ em nghèo, cơ nhỡ đã duy trì được 17 năm nay. Các em đến trường được học miễn phí từ lớp mẫu giáo đến lớp 5. Nơi đây, Cha Phaolô Phạm Trung Dong và thầy cô giáo hết lòng với học trò nghèo.

Nhiều năm qua, cha vận động các nhà hảo tâm, tặng nhiều phần quà, suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. Các em ở đây đều học tốt, 100% hoàn thành chương trình tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lớp học tình thương Hướng Tâm: Nơi yêu thương lan tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO