Lũ lụt lớn chưa từng có ở điểm nóng du lịch Ấn Độ

Mai Phương (theo CNN) 13/08/2018 11:47

Hàng chục người đã thiệt mạng và hàng chục ngàn người phải sơ tán, sau cơn lũ quét lớn "chưa từng có" ở một điểm nóng du lịch thuộc miền nam Ấn Độ.

Lũ lụt lớn chưa từng có ở điểm nóng du lịch Ấn Độ

Theo đó, đã có ít nhất 37 người chết kể từ khi mưa lớn bắt đầu xuất hiện hôm thứ Tư tại bang Kerala, ủy viên cứu trợ của tiểu bang P.H. Kurian nói trên CNN hôm Chủ nhật.

Khu vực này nằm trên bờ biển nhiệt đới Malabar, nổi tiếng với mạng lưới đường thủy bình dị.

40.000 người khác sống ở các khu vực trũng thấp đã được sơ tán đến 350 trại cứu trợ, vì trận mưa như trút gây ra sạt lở đất và các hồ chứa đều bị tràn.

Những đợt mưa gió mùa này đã được dự báo ở Ấn Độ hàng năm. Nhưng sau những ngày mưa lớn bất thường, chính quyền đã mở cửa xả đáy các hồ chứa nước như một nỗ lực để ngăn chặn những thảm họa lớn hơn có thể xảy ra.

Lũ lụt lớn chưa từng có ở điểm nóng du lịch Ấn Độ  - 1

Hơn 400 nhân viên cứu hộ từ Lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia (NDRF) đã được triển khai để trợ giúp cho nỗ lực cứu trợ, Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết.

Nhiều thành viên của quân đội, hải quân và bảo vệ bờ biển cũng đã được gửi đến để hỗ trợ.

Trong khi đó, Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết, dù mưa vừa mới ngớt trong những ngày gần đây, nhưng dự kiến sẽ có mưa lớn hơn trong những ngày tới,
Một số khách du lịch cũng bị nạn trong cơn lũ. Theo đó, 54 khách du lịch đã được giải cứu từ khu nghỉ mát tư nhân Plum Judy hôm thứ Sáu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lũ lụt lớn chưa từng có ở điểm nóng du lịch Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO