Lửa cháy tại chung cư 79 tầng ở Dubai

04/08/2017 18:54

Một ngọn lửa lớn đã bùng phát trên một trong những tòa chung cư cao nhất thế giới ở Dubai trong hôm 4/8, vụ cháy mới nhất trong chuỗi các sự kiện tương tự xảy ra ở UAE chỉ trong vòng 3 năm qua.

Hình ảnh ngọn lửa bao trùm tòa tháp Torch ở Dubai, UAE rạng sáng 4/8. (Nguồn: Independent).

Ngọn lửa lớn đã bùng cháy dữ dội ở nhiều phía của tòa tháp Torch, trong vụ cháy thứ hai mà tòa tháp 79 tầng này phải chịu kể từ năm 2015 đến nay, buộc hàng trăm người dân sinh sống bên trong phải đi sơ tán, trong khi các mảnh vỡ cháy rơi như mưa xuống các tuyến phố lân cận.

"Chúng tôi đang ngủ thì chợt tỉnh giấc vì tiếng chuông báo chý, mọi người la hét. Chúng tôi chạy xuống cầu thang và mất khoảng 10 phút để đến tầng 50" - một người dân của tòa nhà kể với hãng tin Reuters - "Ngọn lửa rất mạnh vào thời điểm đó, khoảng 1h sáng. Sau đó nó lụi dần trong vòng 2 tiếng sau".

Toàn bộ khu chung cư đã được lệnh sơ tán, không có thương vong được ghi nhận, và hiện cũng chưa rõ nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, sự việc đã làm dấy lên câu hỏi về vật liệu sử dụng bao phủ các tòa nhà cao tầng trên khắp khu vực Vùng Vịnh. Một cuộc điều tra tòa tháp này sau vụ cháy năm 2015 cho thấy phần lớn thiệt hại là ở phần sơn phủ của nó.

Được biết, UAE đã sửa đổi lại các quy định an toàn xây dựng vào năm 2013, trong đó yêu cầu lớp sơn phủ ở tất cả các tòa nhà cao trên 15m phải là chất liệu chống lửa, tuy nhiên các tòa nhà cũ lại không nằm trong quy định này.

Phần lớn trong số khoảng 250 tòa nhà chọc trời ở Dubai có sử dụng các tấm phủ có lõi là nhựa dẻo nóng, theo truyền thông UAE. Các tấm này có thể bao gồm nhựa xen giữa các tấm nhôm mỏng. Kiểu tấm phủ này không hẳn là nguy hiểm, nhưng lại dễ bắt lửa dưới các điều kiện nhất định, và tùy thuộc vào thiết kế của tòa nhà mà lửa có thể lan qua cửa sổ vào tới phần nội thất bên trong.

Cơ quan bảo vệ dân sự Dubai cho hay các đội cứu hỏa đã dập tắt được ngọn lửa vào khoảng 4h sáng 4/8 (giờ địa phương) và làm mát tòa nhà này. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cũng phong tỏa các con phố xung quanh, hiện đang tràn ngập các mảnh vỡ và bụi bẩn.

Cùng vào khoảng 4h sáng, phần nội thất bên trong tòa tháp Torch không có dấu hiệu có cháy, trong khi cư dân và đám đông hiếu kỳ tụ tập đông xung quanh hiện trường vụ cháy; theo Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lửa cháy tại chung cư 79 tầng ở Dubai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO