Lừa chạy việc, chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng

K.H 30/03/2016 08:10

Ngày 29/3, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Ngô Lê Thị Thủy (SN 1987, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2013 đến tháng 10/2014, Ngô Lê Thị Thủy là nhân viên Xí nghiệp môi trường huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) lợi dụng tâm lý của những người dân mong muốn tìm được việc, Thủy đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng hình thức xin việc làm. Thủy đã gian dối rằng mình có quan hệ rộng, có khả năng xin làm việc tại cơ quan Nhà nước để các bị hại tin tưởng giao tiền và Thủy đã chiếm đoạt của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tổng số tiền mà Thủy chiếm đoạt của 12 bị hại là hơn 2,6 tỷ đồng. Với số tiền chiếm đoạt này, Thủy sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân, mua một lô đất ở huyện Hòa Vang. Sau khi sự việc vỡ lỡ, Thủy và gia đình đã khắc phục cho các bị hại 350 triệu đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Đà Nẵng) đã kê biên số tiền 161 triệu đồng và 1 lô đất mang tên Thủy và chồng Thủy.

Tại phiên tòa, Thủy khai nhận toàn bộ hành vi của mình, tuy nhiên xuất hiện tình tiết mới là có hay không em chồng của Thủy là đồng phạm trong vụ án này. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ cho Viện Kiểm soát Đà Nẵng để điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa chạy việc, chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO