Lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm

Hải Nhi – Tiến ĐạtẢnh: Quang Vinh 17/06/2019 17:30

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực lưu ý, trong văn kiện, phần đánh giá cần sát thực trạng, giải pháp phải mang tính đột phá. Đề án nhân sự, cần lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm với đồng bào của mình.

Lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi duyệt đại hội MTTQ tỉnh Tuyên Quang.

Chiều 17/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực chủ trì duyệt đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024 của 2 tỉnh Tuyên Quang, Hoà Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang Triệu Thị Lún cho biết: Đến thời điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hoàn tất Đại hội MTTQ cấp huyện. Bên cạnh việc chỉ đạo tổ chức Đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, sinh hoạt chính trị trước, trong và sau đại hội với nhiều hình thức sinh động và phù hợp với từng khu dân cư như: Lồng ghép các nội dung tuyên truyền với nội dung sinh hoạt của chi bộ, sinh hoạt các đoàn thể. MTTQ các cấp xây dựng các công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp một cách thiết thực, ý nghĩa. Dự kiến Đại hội biểu MTTQ tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2019- 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 18, 19/7 tới.

Lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm - 1

Quang cảnh buổi duyệt đại hội MTTQ tỉnh Tuyên Quang.

Cũng trong chiều 17/6, báo cáo tiến độ chuẩn bị đại hội, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTQT Việt Nam tỉnh Hoà Bình Nguyễn Thị Oanh cho biết: Theo kế hoạch của Trung ương và của tỉnh, Đại hội MTTQ cấp xã được tiến hành trong quý IV-2018 và hoàn thành xong trong tháng 3/2019. Đến hết ngày 22/3/2019, toàn bộ 210/210 MTTQ cấp xã đã tổ chức Đại hội theo đúng kế hoạch. Đại hội MTTQ cấp huyện tổ chức xong trong tháng 5/2019. Hết ngày 30/5, 11/11 MTTQ huyện, thành phố đã tổ chức Đại hội. Dự kiến Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Hoà Bình nhiệm kỳ 2019-2024 tổ chức trong 2 ngày 16,17/7 tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực lưu ý, trong văn kiện, phần đánh giá cần sát thực trạng, giải pháp phải mang tính đột phá. “Đề án nhân sự, cần lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm với đồng bào của mình. Trong đánh giá chung, cần khẳng định vai trò của các tổ chức liên minh chính trị, thiếu sót chỗ nào thì đưa vào hạn chế. Đi sâu vào vai trò Mặt trận chủ trì của các cuộc vận động cần sắc nét hơn nữa”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm - 2

Quang cảnh buổi duyệt đại hội MTTQ tỉnh Hoà Bình.

Với chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị bổ sung giải pháp tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn các tỉnh. Tiếp tục phát huy các giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của các tôn giáo tham gia xã hội hoá y tế, giáo dục, từ thiện xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu... Đa dạng, linh hoạt trong phương thức vận động, tập hợp, đoàn kết các tôn giáo. Cùng với đó phát huy hình thức tự quản, người uy tín, người tiêu biểu trong các tổ chức.

“Phải làm sao để sự kiện Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Hoà Bình, Tuyên Quang nhiệm kỳ 2019-2024 trở thành ngày hội toàn dân, các giai cấp, tầng lớp nhân dân thực sự quan tâm”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm - 3

Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hoà Bình Nguyễn Thị Oanh phát biểu tại buổi làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lựa chọn cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO