Lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn

Anh Vũ 10/04/2021 09:00

Đến thời điểm này, công tác tổ chức triển khai bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) được thực hiện đúng quy định của pháp luật và bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú tại thôn Thận Trai (xã Minh Tân, huyện Lương Tài).

Hiện, tại huyện Lương Tài đã có 11/14 xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thông tin về kết quả thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Long - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lương Tài cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, MTTQ các cấp huyện Lương Tài đã chủ động phối hợp với Thường trực HĐND, UBND cùng cấp thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử các cấp.

Việc thành lập ban chỉ đạo, các tổ chức phụ trách bầu cử, Ban hành kế hoạch, lịch triển khai công tác bầu cử, thực hiện các bước của quy trình hiệp thương và quy trình giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thời gian quy định.

Chủ tịch MTTQ huyện Lương Tài thông tin thêm, sau Hội nghị hiệp thương lần hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện lập danh sách sơ bộ 61 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với HĐND cấp xã lập danh sách sơ bộ 677 đại biểu ứng cử HĐND trong đó có 5 người tự ứng cử. Ngay sau khi kết thúc Hội nghị hiệp thương lần hai, Ủy ban MTTQ huyện Lương Tài đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức tốt hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, trên cơ sở đó lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn đưa vào danh sách giới thiệu tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, từ ngày 21/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, Ban Công tác Mặt trận thôn cùng với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ra ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức thực hiện hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Theo thống kê sơ bộ của Ủy ban MTTQ huyện Lương Tài, đến ngày 8/4, đã có 11/14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo kế hoạch, việc tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú sẽ được các xã, thị trấn trên địa bàn hoàn thành trước ngày 13/4.

Trong thời gian tới, Ủy Ban Bầu cử, MTTQ các cấp huyện Lương Tài sẽ tập trung lãnh đạo thực hiện các bước còn lại, chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, an toàn, tiết kiệm đảm bảo đúng mốc thời gian, lịch trình và quy định của pháp luật về bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Long khẳng định, cùng với việc tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Mặt trận các cấp sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để có giải pháp kịp thời để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện và sự đồng thuận trong xã hội về công tác bầu cử, qua đó góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trên địa bàn huyện Lương Tài có 1 người ứng cử ĐBQH, 4 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 61 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 677 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn tham gia hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Việc tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp được tổ chức tại 101 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện nơi người ứng cử cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO