Lừa tiền chạy việc, nữ sinh viên ngành luật vừa bị khởi tố

01/08/2020 09:05

Đang là sinh viên nhưng Diệp “nổ” có thể chạy việc vào biên chế một trường đại học qua đó nhận 150 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Bùi Ngọc Diệp người “nổ” có thể xin cho chị T. vào làm tại trường đại học với mức giá là 150 triệu đồng.

Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Nghệ An vừa khởi tố, bắt giam đối với Bùi Ngọc Diệp (23 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, vào năm 2019, khi đang là sinh viên ngành Luật của một trường đại học đóng trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An, Diệp nói dối là có mối quan hệ rất tốt và có thể xin việc vào làm tại trường đại học này. Tin lời Diệp chị N.Th.T. (33 tuổi, trú tại TP Vinh), đã đưa cho Diệp 150 triệu đồng để vào làm việc biên chế tại đây. Đồng thời Diệp cũng cam kết hai tháng sau sẽ có quyết định tuyển dụng.

Khi chị T. đưa tiền cho Diệp thì Diệp không liên hệ xin việc làm cho chị T. mà lấy tiền đi trả nợ và tiêu xài.

Đến hẹn, chị T. hỏi để đi làm thì Diệp làm giả một tờ “hợp đồng làm việc” của trường đại học rồi giao cho chị T. Chờ mãi không thấy Trường đại học gọi đi làm nên chị T. liên hệ và tìm hiểu mới biết mình bị lừa.

Chị T. yêu cầu trả lại tiền thì mẹ của Diệp đã trả cho chị 10 triệu đồng. Số tiền còn lại Diệp không có khả năng chi trả. Ngày 20/7, chị T. gửi đơn tố cáo Diệp lên cơ quan công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa tiền chạy việc, nữ sinh viên ngành luật vừa bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO