Luật sư của Đoàn Thị Hương nhận 44 tài liệu từ công tố viên

Theo VOV 16/06/2017 13:35

Theo yêu cầu của các luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bên công tố viên đã giao tổng cộng 44 tài liệu liên quan tới vụ án Kim Chol.

Các phóng viên tập trung trước cửa nhà tù.

Sáng 16/6, phiên tòa thứ 4 xét xử Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ án sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol đã diễn ra. Tuy nhiên, không như kế hoạch trước đó, phiên tòa lần này không được tổ chức tại tòa Thượng thẩm Shah Alam mà được diễn ra tại nhà tù Kajang.

Theo nguồn tin của VOV tại Malaysia, lý do thay đổi địa điểm diễn ra phiên tòa vì tòa Thượng thẩm tại Shah Alam quá rộng và phải điều động rất nhiều an ninh để bảo vệ. Chính vì vậy, để dễ dàng trong công tác triển khai an ninh nên phía Malaysia đã quyết định tiến hành phiên xét xử tại nhà tù dành cho phạm nhân nữ Kajang tại bang Selangor.

Nội dung chủ yếu tại phiên tòa hôm nay là để xử lý hồ sơ. Theo yêu cầu của các luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bên công tố viên đã giao tổng cộng 44 tài liệu liên quan tới vụ án này để những người bào chữa có thể dễ dàng làm việc. Trong các phiên xử trước đó, các luật sư của hai bị cáo cũng đã yêu cầu tòa giao các tài liệu này nhưng chưa được thông qua.

Phó chủ tọa Natsudin cũng đã hỏi tình hình sức khỏe của Đoàn Thị Hương khi nhận thấy mặt cô đỏ gay gắt do dị ứng. Phiên tòa diễn ra trong vòng chưa đến 30 phút. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 28/7, tại tòa số 1 Shah Alam.

Công dân Đoàn Thị Hương bị buộc tội tham gia sát hại người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên. Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng nghi phạm người Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2 khiến người này tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luật sư của Đoàn Thị Hương nhận 44 tài liệu từ công tố viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO