Lực lượng ANND không để bị động, bất ngờ

H.M. 12/07/2016 15:09

Chủ tịch nước yêu cầu lực lượng An ninh nhân dân tổ chức tốt công tác nghiên cứu, dự báo, phát hiện sớm các khả năng, tình huống có thể xảy ra để có phương án chủ động phòng ngừa và ngăn chặn, không để bị động, bất ngờ.

Chủ tịch nước gắn huy hiệu Anh hùng lên Cờ truyền thống của Tổng cục An ninh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng an ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2016) và trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Tổng cục an ninh (Bộ Công an).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an nêu rõ, cách đây vừa tròn 70 năm, ngày 12/7/1946, lực lượng An ninh nhân dân đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, khám phá, tiêu diệt tổ chức phản cách mạng ở số 7 phố Ôn Như Hầu (nay là phố Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội), đập tan cuộc đảo chính của Quốc dân đảng câu kết với thực dân Pháp, bảo vệ an toàn chính quyền cách mạng non trẻ đang trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Thượng tướng Tô Lâm phát biểu.

Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, chiến công nối tiếp chiến công, đã bồi đắp nên truyền thống vẻ vang của lực lượng An ninh nhân dân: Tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; gắn bó máu thịt với nhân dân, vì nhân dân phục vụ, dựa vào nhân dân để công tác và chiến đấu; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các cơ quan bảo vệ pháp luật, các cấp, các ngành; không ngại khó khăn, gian khổ, nêu cao cảnh giác, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, khôn khéo trong đấu tranh với kẻ địch; luôn luôn đổi mới trong tư duy và biện pháp công tác, mở rộng quan hệ quốc tế về hợp tác an ninh; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện tư cách người Công an cách mạng theo Sáu điều Bác Hồ dạy.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà lực lượng An ninh nhân dân đã giành được trong suốt chặng đường 70 năm qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch nước cho rằng, đất nước ta bước vào giai đoạn cách mạng mới với nhiều thời cơ, thuận lợi cơ bản nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Trong bối cảnh xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất trắc, khó lường.

Vì vậy, yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và ổn định chính trị - xã hội, tạo môi trường hòa bình và điều kiện thuận lợi để xây dựng, phát triển đất nước.

Trong bối cảnh ấy, Chủ tịch nước đề nghị: “Lực lượng An ninh nhân dân cần tiếp tục đổi mới tư duy về xác định đối tượng, đối tác, đổi mới các biện pháp công tác, nhất là các biện pháp nghiệp vụ, pháp luật, khoa học - kỹ thuật, vận động quần chúng, kinh tế và ngoại giao.

Chủ động, nhạy bén trong nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình, làm tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về chủ trương, chính sách bảo đảm an ninh quổc gia, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, lợi ích quốc gia, dân tộc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Nắm chắc tình hình từ xa, tổ chức tốt công tác nghiên cứu, dự báo, phát hiện sớm các khả năng, tình huống có thể xảy ra để có phương án chủ động phòng ngừa và ngăn chặn, không để bị động, bất ngờ” và cần phối hợp ngăn ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện quan trọng của đất nước, hoạt động của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế ở Việt Nam.

Đồng thời, tăng cường quan hệ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, các cấp, các ngành và thực sự dựa vào nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng họp của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng ANND không để bị động, bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO