Lung Linh Ánh Nến Tri Ân

Võ Việt 13/10/2015 14:43

Hai năm người đi xa, nhân kỷ niệm 2 năm ngày mất của người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn ấm tình trong lòng nhân dân. Trong ngày 30/8 âm lịch, từng đoàn người từ cán bộ nhà nước, trí thức, nông phu cho đến các bạn sinh viên học sinh đã đến tại ngôi nhà của người để dâng hương tri ân người nhân kỷ niệm 2 năm người đi xa.

Ngôi nhà 30 Hoàng Diệu lung linh ánh nến quanh khu vực tường rào, những ngọn nến được các bạn sinh viên của nhiều trường đại học đóng trên địa bàn Hà Nội thắp lên với một lòng tôn kính.

Nhân kỷ niệm 2 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thế hệ trẻ dòng họ Vũ – Võ Việt Nam đã tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân. Đồng phục dòng họ chỉnh tề, trang nghiêm, lặng lẽ bước vào nơi ở của người, dâng lên người những nén nhang thành kính.

Sau khi thắp hương kính dâng lên bàn thờ của đại tướng, đoàn thế hệ trẻ Vũ Võ – Việt Nam cùng các bạn sinh viên cũng như đồng bào đã ra vườn tổ chức thắp nến tri ân và ở đây họ đã được anh Võ Hồng Nam, người con út của Đại tướng kể chuyện về cha mình, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp. Kết thúc buổi lễ thắp nến tri ân là âm vang của những ca khúc hào hùng ca ngợi truyền thống cách mạng. Thể hiện những bài hát truyền thống cách mạng là những thanh niên Vũ –Võ, học sinh, sinh viên và đồng cả nước.

Đêm đã xuống dần nhưng vẫn không ngớt những tổ chức, cá nhân đơn vị đến dâng hương, tất cả đều đi trong lặng lẽ và thành kính !

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NHÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lung Linh Ánh Nến Tri Ân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO