Lung linh đêm Hoàng Cung ở cố đô Huế

Phạm Hoàng – Thu Thảo 02/05/2016 14:24

Nằm trong chuỗi các sự kiện đặc sắc của Festival 2016, từ tối 1/5 tại Đại Nội Huế đã được tái hiện lịch sự của các vương triều ở “Đêm Hoàng Cung”.

Đêm Hoàng Cung lung linh huyền ảo.

Tới chương trình “Đêm Hoàng Cung” mỗi khán giả đã được trải nghiệm các nghi lễ Cung đinh như cảnh sinh hoạt của nhà vua và các phi tân, các buổi thiết triều và yến tiệc.

Cùng với đó là loại hình nghệ thuật nhã nhạc Cung đình, một trong những loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của mãnh đất Cố đô. Các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình Huế như: Nhã nhạc, Múa cung đình, Tuồng Huế, Ca Huế… cùng một số loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo đã được biểu diễn bởi hàng trăm diễn viên chuyên nghiệp.

Một số loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo được biểu diễn bởi hàng trăm diễn viên chuyên nghiệp.

Ngay sân trước điện Thái Hòa, toàn bộ không gian Đại nội Huế như được tái hiện lại không gian lịch sử đầy kí ức và hoài niệm về quá khứ của một hoàng cung xưa vừa uy nghiêm, vừa sống động, vừa giàu hình ảnh văn hóa của vùng đất cố đô.

Tới với “Dạ yến tiệc cung đình” du khách được thử các ẩm thực hoàng cung như: Dạ nhạc tiệc, uống trà và thưởng thức các loại bánh Huế, thưởng thức các đặc sản Huế. Đây là các “sơn hào hải vị” mà vua và các bá quan thường dùng với phong cách cung đình và các lễ nghi ăn uống đều được sống lai ở dạ yến này.

Nghệ thuật Nhã nhạc Cung Đình Huế.

Đêm Hoàng Cung được tái hiện với những chân dung những binh lính.

Trải qua 9 kỳ Festival Huế, đêm Hoàng Cung càng làm sống lại được những lễ nghi nhằm bảo tồn văn hóa ở mãnh đất Cố đô. Đêm Hoàng Cung 2016 được bổ sung nhiều nội dung phù hợp nhằm nâng cao chất lượng chương trình.

Chương trình nghệ thuật trong Đêm Hoàng Cung sẽ diễn ra từ 19h00 - 22h30 vào các ngày từ 1/5 đến 3/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lung linh đêm Hoàng Cung ở cố đô Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO