Lương cao nhưng ngân hàng quốc doanh vẫn không hấp dẫn

Lan Hương 28/02/2018 13:44

Chỉ 11% số nhân viên ngân hàng được hỏi mong muốn làm việc tại ngân hàng thương mại quốc doanh, dù nhóm nhà băng này chi trả lương nhân viên khá cao, đến hơn 32 triệu đồng/tháng tại Vietcombank.

Lương cao nhưng ngân hàng quốc doanh vẫn không hấp dẫn

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo “Một số vấn đề nổi bật về nhân sự ngành ngân hàng - Góc nhìn từ ứng viên và nhà tuyển dụng” do Navigos Group công bố, 89% ngân hàng được hỏi có mức thu nhập trung bình của nhân viên từ 10 đến 30 triệu đồng mỗi tháng; 26% nhà tuyển dụng cho rằng mức lương và chế độ đãi ngộ chưa cạnh tranh đang là khó khăn lớn nhất đối với họ trong công tác tuyển dụng.

Theo số liệu của khảo sát, 62% ứng viên được hỏi cho biết họ được thưởng trung bình từ 1-3 tháng lương/năm; 18% nhận từ 3-5 tháng lương; 7% nhận từ 5-7 tháng lương và 5% nhận trên 7 tháng lương.

Bên cạnh đó, trung bình mức tăng lương hàng năm của các ứng viên tham gia khảo sát cũng khá cao. 40% ứng viên tham gia khảo sát có mức tăng lương hàng năm trên 10%.

Phần lớn nhân viên ngân hàng tham gia khảo sát cũng cho biết họ cảm thấy căng thẳng và áp lực ở các mức độ khác nhau, chỉ 8% hài lòng với công việc hiện tại.

Lý do phổ biến gây ra căng thẳng trong ngành ngân hàng chính là khối lượng công việc nhiều và áp lực chỉ tiêu doanh số cao.

Đáng chú ý, dù chủ yếu số lượng nhân viên tham gia khảo sát đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần trong nước, chỉ 16% đến từ chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoặc ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, nhưng hơn một nửa số người được hỏi tỏ ý muốn làm việc cho ngân hàng/chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trong khi đó, chỉ 11% số nhân viên ngân hàng được hỏi mong muốn làm việc tại ngân hàng thương mại quốc doanh, dù nhóm nhà băng này chi trả lương nhân viên khá cao.

Theo tính toán, các ngân hàng thương mại cổ phần quốc doanh đang là những nhà băng chi trả thu nhập bình quân cho nhân viên cao nhất. Như hơn 32 triệu đồng/tháng tại Vietcombank; 29,2 triệu đồng/tháng tại BIDV, gần 26 triệu đồng/tháng ở MBBank...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lương cao nhưng ngân hàng quốc doanh vẫn không hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO