Lượt về V-League 2017: Chờ những màn lột xác

Hoàng Nam 24/06/2017 08:35

Chiều nay (24/6), lượt về V-League 2017 sẽ đồng loạt diễn ra. Việc lượt về chỉ thi đấu 3 vòng rồi dừng lại nhường chỗ cho các đội tuyển thực hiện những chiến dịch lớn như vòng loại U23 châu Á và nhất là SEA Games 29 càng khiến các trận đấu ở lượt về này thực sự khốc liệt, hấp dẫn.

Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ là tâm điểm vòng đấu.

Cuộc chiến Top đầu

Cũng như mùa giải trước, cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ rất khốc liệt và khó đoán định. FLC Thanh Hóa giàu tham vọng, đội hình chất lượng sẽ là ứng viên nặng ký. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Hà Nội lại có tính ổn định cao cùng khả năng bứt phá sẽ là đối trọng lớn của bất cứ đối thủ nào. Trong khi đó, với những gì thể hiện ở 3 trận đấu tại Cúp Quốc gia, SHB Đà Nẵng chứng minh sức mạnh của họ đang trở lại, đầy mạnh mẽ và thách thức.

Sự ảm đạm của thị trường chuyển nhượng giữa mùa buộc lòng những đội đang ở nhóm đầu phải đặt niềm tin vào lực lượng nội tại để bứt phá. Hà Nội, Hải Phòng, Than Quảng Ninh hay S.Khánh Hòa BVN cũng như Quảng Nam FC không có nhiều biến động về lực lượng.

Việc FLC Thanh Hóa chính thức vô địch lượt đi và đang tạm vượt lên khiến đội bóng xứ Thanh nỗ lực hơn bao giờ hết cho tham vọng lần đầu lên đỉnh V-League của mình. Chỉ hơn đội xếp nhì Hà Nội FC có 2 điểm và đương nhiên ngay từ vạch xuất phát lượt về họ đang rất muốn tách nhóm để tạo khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, đó là điều chẳng dễ khi đối thủ chiều nay là một SHB.ĐN đang thực sự thăng hoa với cái tên Đỗ Merlo.

Ở lượt đi, SHB.ĐN đã không thể chen chân vào Top 5. Có nhiều nguyên nhân lý giải việc thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bị nhóm đầu bỏ xa, trong đó bài toán hàng công nan giải nhất. Tuy nhiên, vừa qua, việc tiền đạo Merlo được nhập quốc tịch thành công đã đem lại rất nhiều hy vọng cho đội bóng này. SHB.Đà Nẵng đang cho thấy họ có phong độ cao khi vừa biến Than Quảng Ninh thành cựu vương của Cúp Quốc gia với chiến thắng 3-0 ngay trên sân Cẩm Phả và hòa 1-1 trên sân nhà.

Trong khi đó, đội đầu bảng FLC Thanh Hóa cũng đang dồn hết sức cho mặt trận chính và trận cầu này mang tính chất quan trọng, thể hiện tham vọng của đội bóng xứ Thanh ở chặng quyết định mùa giải này. FLC Thanh Hóa thừa quyết tâm và khát khao chiến thắng trong trận đấu quan trọng này và cũng để tạo tiền đề cho cuộc đua vô địch. Lúc này, đội bóng xứ Thanh đã lấy về “người cũ” Lê Văn Thắng từ CLB Hải Phòng, đồng thời thử nghiệm thêm ngoại binh để có phương án dự bị cho Uche khi cần. Văn Thắng trong 3 mùa giải gần đây đã có sự tiến bộ đáng kể về chuyên môn khi luôn là vua phá lưới nội. Sự bổ sung của chân sút này giúp cho HLV Petrovic thêm nhiều lựa chọn trên hàng công đội bóng xứ Thanh.

Trong khi đội bóng xứ Thanh gặp đối thủ khó thì đối thủ lớn nhất của họ là Hà Nội FC cũng sẽ chẳng dễ dàng gì có chiến thắng khi phải tiếp đón Hải Phòng. Đội bóng thủ đô tiếp tục cho thấy mình là một trong số ít các CLB có lực lượng đồng đều và ổn định nhất nhiều năm trở lại đây. Điều này có được nhờ việc Hà Nội FC đang ngày càng làm tốt hơn khâu đào tạo trẻ để phát triển nguồn kế cận, kết hợp với chính sách hợp lý trên thị trường chuyển nhượng. Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Hà Nội với Hải Phòng luôn được đánh giá rất “nóng”.

Tuy nhiên, Hà Nội cũng đang khát khao giành chiến thắng nhằm chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay FLC Thanh Hóa. Do vậy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm quyết không để Hải Phòng có điểm ra về. Do đã quá hiểu nhau cùng độ kỵ giơ, nhưng với độ máu lửa được đẩy lên cao và hứa hẹn đem đến cho người xem trận cầu cảm xúc nhất vòng.

Chờ sự lột xác

Một loạt những đội bóng như HAGL, Long An hay SXKT. Cần Thơ đang được kỳ vọng sẽ thể hiện những sự lột xác của mình sau quãng nghỉ giữa mùa để hiện thực hóa những mục tiêu quan trọng của mình ở lượt về.

Sau 2 năm thử lửa V-League, đội quân trẻ của HAGL mùa giải năm nay đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về kinh nghiệm, năng lực chiến đấu. Đội bóng phố Núi không còn chật vật như trước. Bước vào giai đoạn lượt về, HAGL đã có sự bổ sung đáng kể ở hàng phòng ngự khi ký hợp đồng với trung vệ Brazil, Henrique Motta, đồng thời có thêm sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh ở khu vực giữa sân. Tuy không còn bị áp lực trụ hạng nhưng cuộc đối đầu với B. Bình Dương ở vòng này cũng hứa hẹn chẳng có gì dễ dàng cho đội quân phố Núi. B. Bình Dương, gần như không giữ được hình ảnh của nhà vô địch V-League trước đây và đang đứng ngay dưới HAGL trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở cuộc đua trụ hạng, XSKT Cần Thơ và Long An là hai đội được điểm mặt ứng viên. Với “sự cố sân Thống Nhất” ở lượt đi, Long An đang trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng nặng nề. HLV Minh Phương buộc phải vá víu để có thể trở lại giai đoạn 2 một cách tốt nhất. XSKT Cần Thơ thì đã “buông” Cúp Quốc gia để dồn toàn lực cho mặt trận V-League. Việc cùng phải đối mặt với 2 đội bóng đất Sài Thành ở vòng này sẽ là cơ hội để họ chứng minh những sự thay đổi và lột xác của mình cho tham vọng trụ lại ở V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượt về V-League 2017: Chờ những màn lột xác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO