Lựu đạn phát nổ, 1 em nhỏ bị thương nặng

Nghĩa Văn 04/06/2022 14:44

Trong khi đi tìm mật ong cùng với bạn, em Hồ Văn S. (15 tuổi, trú thôn Xa Bai, xã Hướng Linh) phát hiện một vật liệu nổ thời chiến tranh còn sót lại. Lúc S. cầm ném đi xa, vật liệu rơi vào nền bờ kè bê tông bảo vệ trụ điện gió, phát nổ, khiến em bị thương nặng.

Ngày 4/6, ông Hồ Văn Giang Chủ tịch UBND xã Hướng Linh xác nhận vụ việc trên và cho biết, trước đó vào khoảng 9h - 9h30 ngày 2/6, trong lúc đi tìm mật ong với bạn, em S. phát hiện một vật (nghi là quả lưu đạn) nên đã cầm ném đi xa.

Cũng theo ông Giang, lúc em S. cầm vật liệu nổ ném đi xa thì các bạn đi cùng đã chạy đến một khoảng cách an toàn.

Sau cú ném của em S., vật liệu đã không may rơi vào nền bờ kè bê tông bảo vệ trụ điện gió, phát nổ và khiến em này bị thương.

Chủ tịch UBND xã Hướng Linh cho biết thêm, sau khi nghe tiếng nổ và tiếng kêu cứu của các bạn đi cùng với S., nhân viên nhà máy điện gió cùng người dân địa phương đã đến hỗ trợ, đưa em này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu.

“Sức khỏe của cháu S. đã ổn định hơn. Chính quyền địa phương đang phối hợp với Trung tâm hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị để làm rõ nguyên nhân của vụ việc” ông Giang cho hay.

Được biết, gia đình em S. có hoàn cảnh khó khăn và mẹ đã mất cách đây nhiều năm vì bệnh nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lựu đạn phát nổ, 1 em nhỏ bị thương nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO