Lưu ý đặc biệt với điểm thi vùng miền núi nhận cùng lúc đề thi 8 môn

Đ.Anh 30/06/2015 14:01

Sáng 29-6, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga có buổi làm việc với lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, Sở GD&ĐT Quảng Nam, Đà Nẵng cùng một số ban ngành liên quan về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Thứ trưởng đặc biệt lưu ý, do đặc thù địa lý, điều kiện đi lại nên đối với những điểm thi ở vùng miền núi, sẽ nhận cùng một lúc đề thi của 8 môn thi. Chính vì vậy, cần phải tăng cường công tác bảo mật; ngoài ra, phải chấp hành nghiêm túc lịch thi cũng như quy trình mở túi đề thi, bởi ch

Qua kiểm tra thực tế một số điểm thi ở các huyện miền núi Quảng Nam, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cho biết, công tác chuẩn bị được địa phương thực hiện chu đáo, như Huyện Bắc Trà My, HS người dân tộc và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ở lại khu nội trú, UBND huyện cấp kinh phí, gạo, tổ chức bếp ăn tập thể, người nhà thí sinh đến có chỗ để ở. Mỗi thí sinh được bố trí ngồi một bàn, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các thí sinh trong thi cử.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý: Kỳ thi năm nay rất đặc thù so với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo phương thức “3 chung” của những năm trước. Thí sinh sẽ phải di chuyển phòng thi, chính vì vậy, cán bộ coi thi cần phải nhắc nhở, lưu ý các em điều này. Các cụm thi cũng phải thường xuyên mở hộp thư tuyển sinh để cập nhật kịp thời những chỉ đạo có liên quan đến kỳ thi. Đặc biệt, đối với những điểm thi nhận cùng một lúc đề thi của 8 môn, cần phải thực hiện thận trọng trong tất cả các công việc, chấp hành nghiêm lịch thi, tránh nhầm lẫn, sai sót trong mở túi đề thi. Chỉ cần một điểm thi nào đó nhầm đề thi môn này sang môn khác thì sẽ ảnh hưởng đến cả nước, hậu quả sẽ rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lưu ý đặc biệt với điểm thi vùng miền núi nhận cùng lúc đề thi 8 môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO