Lý Hùng và những hiểu lầm 'dở khóc dở cười' với 'người tình' Diễm Hương

Thảo Vy 14/08/2022 08:56

Cặp đôi "trai tài gái sắc" từng "gây sốt" màn ảnh một thời nhờ hợp tác với nhau trong nhiều bộ phim. Tài tử điện ảnh Lý Hùng có nhiều kỷ niệm thú vị cùng "người tình màn ảnh" Diễm Hương sau gần 30 năm xa cách.

Lý Hùng - Diễm Hương, cặp "trai tài gái sắc" nổi danh từ thập niên 90.

Những năm thập niên 90, tài tử điện ảnh Lý Hùng đóng cặp với rất nhiều "mỹ nhân màn ảnh" như: Diễm Hương, Thu Hà, Giáng My, Việt Trinh, Y Phụng, Mộng Vân… Tuy nhiên, đóng nhiều nhất vẫn là với Diễm Hương. Vì đóng chung nhiều phim, lại toàn đóng vai tình nhân nên khán giả mặc định luôn hai người là vợ chồng ngoài đời.

Những kỷ niệm thú vị với Diễm Hương

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Lý Hùng đã tiết lộ những chuyện “dở khóc dở cười” xoay quanh mối quan hệ với nữ diễn viên Diễm Hương.

Lý Hùng - Diễm Hương từng là 2 nhan sắc làm mưa làm gió màn ảnh Việt.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi biết cuộc hội ngộ giữa mình và nữ diễn viên Diễm Hương sau 30 năm đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều khán giả được trở lại thời thanh xuân, Lý Hùng cho hay với anh thì thanh xuân không phải là thời gian mà ở sự cảm nhận trong tâm hồn của mỗi người. Khi anh và Diễm Hương gặp lại, cả hai vẫn yêu mến nhau như ngày nào. Nếu cuộc hội ngộ này truyền cảm hứng thanh xuân, sự tích cực cho mọi người sau những ngày dịch bệnh căng thẳng thì đó là điều khiến cặp đôi cảm thấy rất vui.

Cả hai ghi dấu trong lòng khán giả với nhiều vai diễn ấn tượng, đặc biệt là khi hóa thân thành "Phạm Công - Cúc Hoa".

Khi được đặt câu hỏi liệu có từng “cảm nắng” Diễm Hương trong quá trình đóng chung không, nam tài tử khẳng định chưa từng có chuyện đó. “Trên màn ảnh, chúng tôi là người tình, đóng cặp với nhau rất hợp, có nhiều vai diễn được khán giả yêu mến trong phim "Nước mắt học trò", "Phạm Công - Cúc Hoa"... Bước ra khỏi vai diễn, chúng tôi quý nhau như anh em”, Lý Hùng nói.

Nam tài tử cho biết chuyện khán giả vì yêu nhân vật quá mà mong những cặp đôi trên phim thành vợ chồng thật thì không chỉ có ở Việt Nam mà trên thế giới cũng rất nhiều. Chính vì chuyện này mà anh và Diễm Hương từng bị hiểu nhầm là có con chung. “Trước đây nhiều khán giả yêu Diễm Hương, Lý Hùng, khen chúng tôi đẹp đôi. Có lần, tôi và Diễm Hương được mời chụp chung ảnh lịch Tết với một em bé để tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình. Khán giả cứ tưởng chúng tôi là vợ chồng đang bế con chung”, Lý Hùng hài hước chia sẻ.

Cuộc tái ngộ bất ngờ sau 30 năm

Sau gần 30 năm xa cách, Lý Hùng và Diễm Hương mới có dịp tái ngộ trong buổi họp mặt cựu sinh viên.

Cách đây không lâu, nam tài tử Lý Hùng đã tổ chức một cuộc họp mặt gồm những cựu sinh viên khóa một của Đại học Điện ảnh TP HCM (nay là trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Buổi lễ diễn ra suôn sẻ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, đạo diễn nổi tiếng. Điều đáng chú ý trong buổi họp mặt đó là sự xuất hiện bất ngờ của nữ diễn viên Diễm Hương.

Lý Hùng chia sẻ: “Tôi mời bạn bè đến ăn cơm, gặp gỡ ôn chuyện cho vui. Nhưng không ngờ là Diễm Hương cũng xuất hiện. Cô ấy đi cùng nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn. Lúc đến, cô ấy cứ núp sau lưng anh Tuấn. Tôi không biết là ai, mới bảo là thôi vào nhà đi, đừng giỡn nữa. Té ra là Diễm Hương. Cô ấy muốn tạo bất ngờ cho tôi. Vừa nhìn thấy nhau, hai anh em ôm nhau xúc động lắm”. Anh thấy ngỡ ngàng vì Diễm Hương vẫn giữ được nhan sắc như xưa, thậm chí mặn mà hơn dù đã là mẹ bốn con.

Gặp lại "người tình màn ảnh", Lý Hùng không giấu nổi sự ngỡ ngàng, vui mừng và hạnh phúc.

Còn về phía diễn viên Diễm Hương, chị cho biết: “Dù rời phim ảnh, thỉnh thoảng tôi vẫn xem lại các tác phẩm chung tôi từng đóng chung như Nước mắt học trò, Phạm Công - Cúc Hoa,... Có lúc, tôi khóc vì nhớ một thời nhiệt huyết với diễn xuất”.

Cặp “tình nhân màn ảnh” đã dành thời gian hàn huyên, ôn lại chuyện xưa. Lý Hùng nhớ khi còn là sinh viên, anh và Diễm Hương đã sớm nổi tiếng trong trường nhờ bén duyên thành công với màn ảnh. Lần đầu gặp Diễm Hương, anh bị thu hút bởi nhan sắc xinh đẹp của chị: “Cô ấy nhìn dịu dàng, tự nhiên, đậm chất Á Đông chứ không sắc sảo như nhiều gương mặt nữ đương thời”.

Sau những lần hợp tác trong hàng loạt phim ăn khách, Lý Hùng và Diễm Hương tách ra mỗi người một nơi.

Sau những lần hợp tác trong hàng loạt phim ăn khách, Lý Hùng và Diễm Hương tách ra mỗi người một nơi. Lý Hùng tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn xuất trong khi Diễm Hương từ giã màn ảnh. Cô lập gia đình, sinh con rồi sang nước ngoài định cư. Từ đó đến nay, họ mất liên lạc với nhau. Lý Hùng cũng có hỏi thăm đồng nghiệp về Diễm Hương nhưng không ai biết thông tin gì.

Lý Hùng và Diễm Hương là cặp “tình nhân màn ảnh” nổi tiếng. Cả hai bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ cuối thập niên 80. Tác phẩm đầu tiên cả hai cùng tham gia là “Phạm Công - Cúc Hoa” (1989). Năm 1993, Lý Hùng và Diễm Hương tiếp tục đóng chung trong “Nước mắt học trò” của đạo diễn Lý Sơn.

Sau thành công của tác phẩm, Diễm Hương ghi dấu ấn với “Sơn Tinh Thủy Tinh”, “Thạch Sanh Lý Thông”... và sau đó thì tạm biệt màn ảnh. Lý Hùng tiếp tục sự nghiệp với loạt dự án đóng chung sao Hong Kong như: “Kế hoạch 99”, “Hồng hải tặc”, “Cảnh sát đặc khu”...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý Hùng và những hiểu lầm 'dở khóc dở cười' với 'người tình' Diễm Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO