Lý Sơn (Quảng Ngãi): Chuyển nhượng đất nông nghiệp diễn biến phức tạp

Thành Nhân- Chí Đại 15/08/2019 08:00

Theo quy định bồi thường đất nông nghiệp và cộng các khoản khác chỉ 240 ngàn đồng/m2, trong khi giá giao dịch thị trường lên đến 1,5-2 triệu đồng/m2 khiến tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất nông nghiệp ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang diễn ra bất thường.

Theo đó, thời gian qua việc mua bán, chuyển nhượng đất nông nghiệp tại đảo Lý Sơn diễn ra khá phức tạp. Do mức giá quá hấp dẫn nên nhiều người dân đã chấp nhận bán đất sản xuất.

Ông Trần Bút, Chủ tịch UBND xã An Vĩnh chia sẻ: Hiện trên địa bàn xã An Vĩnh có khoảng hơn 400 ha đất nông nghiệp. Theo quy định của pháp luật cho phép chuyển nhượng đất nông nghiệp nhưng phải sử dụng đúng mục đích, phải được chính quyền địa phương xác nhận và nếu nhà nước thu hồi để làm các dự án hoặc công trình thì phải thực hiện giải tỏa, đền bù theo đúng quy định.

Còn bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, sau khi nghe thông tin về việc chuyển nhượng đất nông nghiệp, chính quyền huyện Lý Sơn đã có văn bản gửi cho các địa phương và các cơ quan trên địa bàn huyện để chấn chỉnh tình trạng này. Chính quyền cũng đã có thông báo tuyên truyền cho người dân có đất nông nghiệp phải giữ để sản xuất đúng mục đích không được chuyển đổi trái mục đích. Ngoài ra, những cá nhân mua đất nông nghiệp phải ký cam kết chấp nhận mức bồi thường theo giá Nhà nước nếu nằm trong diện thu hồi đất để xây dựng các dự án, công trình trên địa bàn huyện.

Theo bà Hương, quy định bồi thường đất nông nghiệp và cộng các khoản khác chỉ 240 ngàn đồng/m2, trong khi giá giao dịch bên ngoài lên đến 1,5-2 triệu đồng/m2. Do đó, nhiều dự án trên địa bàn huyện đang vướng khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng. “Giá đất ở tại Lý Sơn đang ở mức cao, do đó nhiều cá nhân mua đất nông nghiệp rồi tìm cách chuyển đổi, sang nhượng. Tuy nhiên, huyện sẽ siết chặt hoạt động chuyển mục đích sử dụng đất, tuyệt đối không để tình trạng mua bán đất nông nghiệp tiếp diễn”, bà Hương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý Sơn (Quảng Ngãi): Chuyển nhượng đất nông nghiệp diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO