'Ma men' chây ì hơn 3 tiếng không chấp hành đo nồng độ cồn bị phạt gần 50 triệu đồng

Lê Khánh 13/02/2023 14:40

Tổ công tác 141 Công an TP Hà Nội dừng xe kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn nhưng tài xế "ma men" chây ì hơn 3 tiếng không chấp hành và không xuất trình GPLX bị phạt gần 50 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt Y11/141 Công an thành phố Hà Nội thông tin, khoảng 20h35 ngày 12/2, Tổ công tác Y11/141 thực hiện lập chốt tại nút giao Lê Trọng Tấn - KĐT Park City, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện và yêu cầu dừng ô tô con mang biển kiểm soát 30H- 484.xx do tài xế Vũ Đức N. (sinh năm 1995, ở huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) điều khiển để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn mà yêu cầu tổ công tác 141 cho kiểm tra kế hoạch công tác.

Theo Trung tá Huấn, sau hơn 3 tiếng chây ì, tài xế "ma men" đã bị tổ công tác Y11 lập biên bản niêm phong tạm giữ phương tiện để tiến hành xử lý theo quy định.

Dù đã được tổ công tác giải thích nhưng tài xế Vũ Đức N. tiếp tục chây ì yêu cầu Tổ công tác phải cho xem kế hoạch.

Tài xế Vũ Đức N. phát trực tiếp sự việc lên mạng xã hội kêu gọi những người khác đến chốt kiểm tra để giúp sức.

Đặc biệt, tài xế Vũ Đức N. liên tục dùng điện thoại quay video và phát trực tiếp sự việc lên mạng xã hội, kêu gọi những người khác đến chốt kiểm tra để giúp sức. Thậm chí, người này còn dùng những người đi cùng xe gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em để gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ.

Sự việc kéo dài đến 23h30 cùng ngày (12/2), tài xế Vũ Đức N. vẫn không chịu hợp tác, khiến toàn bộ tuyến phố ùn tắc vì nhiều người hiếu kỳ kéo đến. Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều lời lẽ khiếm nhã vu khống hoạt động của tổ công tác 141.

Trước sự chứng kiến của người dân quận Hà Đông và cộng đồng mạng, tổ công tác đã kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Người này, cũng không xuất trình giấy phép lái xe cho lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra. Đến 0h ngày 13/2, lực lượng chức năng niêm phong xong phương tiện và cẩu kéo xe về bãi tạm giữ.

Theo quy định của Nghị định số 123 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, với vi phạm trên, tài xế Vũ Đức N. sẽ bị xử phạt từ 30 - 40 triệu đồng, tước GPLX từ 22 - 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày với lỗi không chấp hành đo nồng độ cồn. Còn với hành vi vi phạm không GPLX, tài xế Vũ Đức N. sẽ bị xử phạt 10 - 12 triệu đồng theo qui định.

"Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác đã thực hiện đúng quy định công tác, toàn bộ hành vi của tài xế được lực lượng ghi lại bằng thiết bị nghiệp vụ. Toàn bộ quá trình xử lý đều được nhiều người dân và cộng đồng mạng chứng kiến", Trung tá Huấn nói.

Theo Trung tá Huấn, việc lái xe không chấp hành sẽ thiệt thòi và mất quyền lợi, bởi sau đó khi làm việc với cơ quan chức năng người này sẽ phải chứng minh bản thân chính là người vi phạm. Phải có xác nhận của cơ quan chức năng để làm các thủ tục hành chính sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ma men' chây ì hơn 3 tiếng không chấp hành đo nồng độ cồn bị phạt gần 50 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO