‘Ma trận’

M.Quân 29/10/2020 07:12

Từ ngày 28/10 đến 15/11, tại Vicas art studio (32 Hào Nam, Hà Nội) diễn ra triển lãm “Ma trận” giới thiệu 51 tác phẩm tranh và tượng của KTS, họa sỹ Nguyễn Sơn.

Ban đầu, ý niệm về ma trận xuất hiện trong người họa sĩ này một cách vô thức. Vốn là một KTS, anh thấy sự phát triển một đô thị bền vững sao cho tương thích với chất lượng cuộc sống của cư dân trong đô thị như là một bài toán không có lời giải.

Nguyễn Sơn có cảm giác thiếu niềm tin giống như bị lạc vào mê cung. Anh quay trở lại với hội họa với hy vọng tìm được sự cân bằng về tâm lý và thoát khỏi cái mớ bong bong của cuộc sống.

Trong hành trình 6 năm qua, Nguyễn Sơn đã vẽ rất nhiều chủ đề, làm việc với nhiều loại chất liệu khác nhau, không tự áp đặt mình vào một triết lý hay mục đích chủ đạo nào, nhưng tranh của anh, cho dù là ngẫu nhiên, không cố ý, vẫn bị ám ảnh bởi những xung đột trong quá trình phát triển.

Chỉ đến khi làm tranh với chất liệu là những mảng bo mạch, anh mới thấy mình dường như đã không bị phụ thuộc và vượt qua được ngoại cảnh, điều đó giống như họa sĩ đã nắm được ma trận…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Ma trận’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO