Mách bạn 10 cách kho thịt heo thơm mềm ‘vô đối’, thực đơn cả tháng phong phú

04/10/2020 10:17

Thịt kho có lẽ là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt. Đây là một món ăn ngon, đưa cơm với những miếng thịt kho dẻo, thơm. Tuy nhiên, để món thịt kho không bị ngấy, có thể giúp mâm cơm gia đình bạn tăng thêm hương vị đậm đà mà không cần suy nghĩ cả tháng nên ăn món gì.

Cùng tìm hiểu 10 cách kho thịt heo thơm ngon, lạ miệng nhé.

1. Thịt kho tàu

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thịt ba chỉ rồi thái thành các miếng hình chữ nhật.

Bước 2: Ướp với nước mắm, hạt nêm, tiêu, tỏi băm và nước màu khoảng khoảng 1 tiếng. Luộc trứng cút và bóc vỏ sạch.

Bước 3: Cho thịt vào nồi đun cháy cạnh thì đổ nước dừa vào trên lửa vừa. Khi thấy nồi thịt kho sôi thì vặn nhỏ lửa và để liu riu, đổ trứng cút vào kho cùng đến khi nước sốt gần cạn thì tắt bếp.

2. Thịt kho dừa

Cách làm:

Bước 1: Cắt miếng thịt cho vừa ăn, đem ướp với bột canh, hạt nêm, đường, hành tím băm nhỏ trong khoảng 30 phút. Sơ chế cùi dừa, cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Đun nóng nồi cùng 1 – 2 thìa đường và nước cho màu đẹp. Đổ thịt vào, kho khoảng 15 phút thì cho dừa vào để kho cùng đến khi nước kho gần cạn. Nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

3. Thịt kho măng

Cách làm:

Bước 1: Thái miếng dày vừa miệng, cho thịt vào nồi để rang cháy cạnh. Măng rửa sạch, thái thành các miếng lớn.

Bước 2: Luộc măng qua nước để khử mùi và loại bỏ bớt vị chua. Vớt măng thả vào nước lạnh để rửa thêm một lần nữa. Nêm gia vị vừa miệng cùng chút nước xâm xấp. Kho thịt khoảng 5 phút thì đổ măng vào và tiếp tục đun trên lửa lớn khoảng 15 phút.

Bước 3: Nước cạn, tắt bếp, trang trí nếu muốn

4. Thịt kho dứa

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thịt, thái miếng vừa ăn rồi ướp với hành tím băm nhỏ và nước mắm, muối, hạt tiêu, nước màu.

Bước 2: Cho dầu vào phi hành tím tới khi có mùi thơm rồi đổ thịt đã ướp vào để rang đến khi săn lại. Cho phần nước ướp vào cùng, thêm nước xâm xấp mặt thịt và kho trên lửa lớn.

Bước 3: Kho thịt đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, thêm dứa thái miếng và kho đến khi nước sệt lại. Nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

5. Thịt kho tiêu

Cách làm

Bước 1:Đem chần thịt sơ qua nước sôi, vớt để ráo nước.

Bước 2: Thắng đường đến khi có màu vàng cánh gián thì đổ thịt vào và đảo đều với phần tỏi đập dập. Thêm gia vị bao gồm nước mắm, bột tiêu, đường, hạt nêm, dầu hào và đổ thêm chút nước lọc để tiếp tục kho.

Bước 3: Chờ đến khi thấy cạn nước tắt bếp. Rắc thêm chút hành thái nhỏ để tăng hương vị.

6. Thịt kho chuối xanh

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

Thịt cắt miếng ướp với nước cốt riềng, tinh bột nghệ, mẻ, mắm tôm, đường, hạt nêm và dầu ăn trong 1 tiếng.

Bước 2: Chuối ngâm qua với nước muối, tước vỏ và thái thành các miếng vừa ăn. Cho chuối vào nồi nước sôi có pha với một chút mẻ. Khi chuối hơi chín thì vớt ra.

Bước 3: Phi thơm hành, cho thịt đã ướp vào nồi cùng 1 thìa mắm tôm, đảo đều cho săn lại thì tiếp tục đổ chuối vào, thêm chút nước.

Bước 4: Nồi thịt kho cần đun trên lửa lớn đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, chờ đến khi thấy thịt mềm, chuối chín nhừ thì tắt bếp.

7. Thịt kho tương bần

Cách làm:

Bước 1: Thái thịt thành miếng vừa ăn. Áp chảo sơ qua rồi đem ướp với hành, tiêu, tương bần, đường, ớt băm.

Bước 2: Đậu phụ cắt thành các miếng vuông vừa miệng rồi đem đi rán vàng các mặt. Cho thịt vào nồi cùng với nước ướp và nước lọc để đun, khi thấy gần cạn thì cho dậu vào và đun cùng sau đó tắt bếp.

8. Thịt kho củ cải

Bước 1: Thịt thái miếng ướp với nước mắm, đường, muối, bột ngọt, nước màu, hành băm trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Phi hành tím cho thơm. Đổ thịt vào và rang đến khi săn lại thì cho củ cải vào để đảo cùng. Đổ thêm nước ướp và chút nước lọc vào nồi, đun trên lửa nhỏ.

Bước 3: Khi thấy nồi thịt kho gần cạn nước thì nêm gia vị lại rồi tắt bếp.

9. Thịt kho tôm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế rồi ướp thịt với mắm ruốc Huế, nước mắm, đường, hạt tiêu, bột ngọt, ớt băm. Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và đuôi rồi ướp với hạt nêm và bột ngọt.

Bước 2: Phi thơm tỏi và hành băm sau đó cho thịt vào đảo cho săn lại. Cho tôm vào và đảo đều thịt. Thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì cho nước ướp và nước lọc vào.

Bước 3: Kho gần cạn thì nêm nếm thêm bột ớt, tiêu và đảo qua lần nữa thì tắt bếp

10. Thịt kho khoai sọ

Cách làm:

Bước 1: Thịt mua về rửa sạch với nước rồi thái miếng vừa ăn. Sau đó, ướp với dầu hào, đường, bột canh, hành tím, hoa hồi.

Bước 2: Khoai sọ cạo vỏ, rửa sạch cắt thành 4 miếng.

Bước 3: Rang cháy canh thịt rồi đổ khoai sọ vào, thêm nước xâm xấp mặt và nấu ở lửa vừa. Nấu cho đến khi thấy cả hai đều mềm thì tắt bếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mách bạn 10 cách kho thịt heo thơm mềm ‘vô đối’, thực đơn cả tháng phong phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO