Malaysia bắt giữ tàu cá và 16 ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép

Theo TTXVN 25/11/2016 10:10

Vào lúc 17h ngày 24/11, Cơ quan chấp pháp biển Malaysia (MMEA) bang Pahang, Malaysia đã bắt giữ một tàu đánh cá Việt Nam và bắt giữ 16 ngư dân vì hành vi đánh bắt cá trái phép trong vùng biển Malaysia.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+).

Theo ông Khoo Teng Chuan, Giám đốc MMEA bang Pahang, tàu cá này mang đăng ký giả, được phát hiện khoảng 40 hải lý tính từ Kuantan. Ông Khoo cũng cho biết tổng giá trị của tàu và số cá trên tàu khoảng 360.000 Ringgit, trong đó giá trị của cá khoảng 60.000 ringgit.

Ông cho biết tất cả 16 ngư dân Việt Nam trong độ tuổi từ 19 và 51 và không có bất kỳ giấy tờ đi lại hợp lệ cũng như giấy phép đánh cá trong vùng biển Malaysia. Những người này đã được đưa về Sở nhập cư bang Pahang chờ xử lý các bước tiếp theo.

“Chúng tôi nhận được một báo cáo từ một ngư dân địa phương về tàu cá lạ, tàu của MMEA khu vực này nhanh chóng có mặt để bắt giữ tàu và các ngư dân đánh bắt cá bất hợp pháp tại chỗ,” ông Khoo Teng Chuan nói với các phóng viên tại cầu cảng Kemaman Pangkalan Maritim ngày 25/11.

Cũng theo ông Khoo một số lượng thủy sản lớn đánh bắt được tìm thấy trên tàu, đặc biệt là mực, đã được đông lạnh để duy trì độ tươi và chất lượng của nó.

Bên cạnh đó ông Khoo cũng cho rằng không loại trừ khả năng tàu cá này đã mua cá của ngư dân địa phương, do vậy một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ được tiến hành.

Vụ việc đang được điều tra theo Luật Thủy sản năm 1985 và Luật Nhập cư 1959-1963.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia bắt giữ tàu cá và 16 ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO