Malaysia chính thức xác nhận người chết ở sân bay là ông Kim Jong-nam

Theo Dân Trí 10/03/2017 17:05

Cảnh sát trưởng Malaysia hôm nay chính thức xác nhận người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Reuters cho biết.

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar. (Ảnh: Star).

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, cảnh sát nước này đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để xác định danh tính nạn nhân. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết bằng cách nào giới chức Malaysia xác định được danh tính nạn nhân.

"Chúng tôi sẽ bàn giao thi thể cho Bộ Y tế Malaysia. Chúng tôi sẽ không tiết lộ rõ việc chúng tôi xác định danh tính nạn nhân bằng cách nào", ông Khalid phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra hôm nay.

Khi được hỏi liệu có phải người nhà của ông Kim Jong-nam đã cung cấp ADN cho phía Malaysia hay không, ông Khalid từ chối trả lời. Trước đó, giới chức Malaysia được cho là vẫn chờ người nhà của nạn nhân tới cung cấp mẫu ADN để xác định danh tính. Malaysia cũng cho biết, họ sẽ tự quyết định phương thức xử lý vụ việc nếu cuối cùng không có người nhà nạn nhân nào trình diện.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia xác nhận chính thức danh tính của người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol đột tử tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Giới chức Malaysia dẫn kết quả khám nghiệm tử thi cho rằng, người đàn ông này có thể bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX.

Trong khi đó, phía Triều Tiên đến nay chỉ công nhận nạn nhân là công dân của họ có tên Kim Chol và có thể đột tử do trụy tim vì vốn có tiểu sử bệnh tim. Triều Tiên cũng đề nghị Malaysia lập tức trao trả thi thể, đồng thời tuyên bố không công nhận kết quả khám nghiệm tử thi đơn phương.

Cuộc điều tra liên quan đến cái chết của người đàn ông mang hộ chiếu Kim Chol đã khiến quan hệ giữa Triều Tiên và Malaysia trở nên căng thẳng khi các bên áp đặt lệnh cấm xuất cảnh đối với công dân của nhau. Giới chuyên gia cho rằng, Trung Quốc là lựa chọn tốt nhất để trở thành trung gian hòa giải.

Trong một diễn biến liên quan, báo Bernama cho biết, giới chức Trung Quốc hôm nay đã lần đầu tiên lên tiếng về vụ việc liên quan đến căng thẳng ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên. Phát biểu với báo giới, đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang nói: “Chúng tôi hy vọng Malaysia và Triều Tiên có thể giải quyết vấn đề một cách hữu nghị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia chính thức xác nhận người chết ở sân bay là ông Kim Jong-nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO