Malaysia ghi nhận ca tử vong trẻ nhất do Covid-19

07/10/2020 08:09

Thông báo từ Bộ Y tế Malaysia cho hay bé gái xấu số nêu trên nhập viện ngày 1/10, khoảng 4 hôm sau được xác nhận mắc Covid-19.

Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm Covid-19 tại một trường học ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 6/10, Malaysia đã ghi nhận thêm 4 ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có một bé gái mới 1 tuổi. Đây là ca tử vong trẻ nhất tại Malaysia tới nay.

Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn thông báo từ Bộ Y tế Malaysia cho hay bé gái xấu số nêu trên nhập viện ngày 1/10, khoảng 4 hôm sau được xác nhận mắc Covid-19.

Do tình hình sức khỏe xấu đi nên bé gái cần sự trợ giúp của máy thở, nhưng cuối cùng đã không qua khỏi.

Thống kê cho thấy tính tới ngày 6/10, Malaysia đã ghi nhận 141 ca tử vong do Covid-19, chiếm 1,04% trong tổng số 13.504 ca mắc bệnh được phát hiện.

Tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Malaysia khá thấp so với mức trung bình trên thế giới, nhưng những ngày đầu tháng 10/2020, Malaysia lại liên tục ghi nhận sự gia tăng kỷ lục về số ca mắc Covid-19 mới.

Tuy Malaysia đang bùng phát làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai, song Thủ tướng nước này Muhyiddin Yassin nhấn mạnh chính phủ sẽ không áp dụng trở lại Lệnh Hạn chế di chuyển (MCO) trên toàn quốc.

Trong bài phát biểu đặc biệt được phát trực tiếp trên các đài truyền hình lớn, người đứng đầu chính phủ Malaysia đã bày tỏ lo ngại về việc áp dụng MCO một lần nữa sẽ dẫn tới sự đổ vỡ về kinh tế xã hội.

Theo ông Yassin, chính vì lý do này nên Chính phủ Malaysia tới nay vẫn không xem xét việc phong tỏa đất nước một cách toàn diện.

Dẫu vậy, Malaysia sẽ lập tức cho đóng cửa các trường học ở những nơi thuộc vùng "đỏ" (có trên 40 ca mắc Covid-19).Cùng ngày, Malaysia đã ghi nhận 691 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là kỷ lục mới về số ca mắc Covid-19 trong ngày ở Malaysia kể từ khi dịch bệnh trên tái bùng phát tại nước này hồi đầu năm nay.

Trong số các ca nhiễm trên chỉ có 3 ca nhập cảnh, còn lại đều là lây nhiễm trong cộng đồng và chủ yếu ở 2 bang Kedah và Sabah với số ca nhiễm lần lượt là 397 và 219 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia ghi nhận ca tử vong trẻ nhất do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO