Malaysia nhờ đối tác tư nhân tìm kiếm MH370

K.D. 05/01/2018 18:01

Chính phủ Malaysia mới đây đã chính thức chấp nhận đề xuất "không tìm thấy, không lấy phí" của công ty Mỹ Ocean Infinity nhằm nối lại chiến dịch tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines, theo một bức email gửi tới thân nhân các hành khách trên chuyến bay này.

Malaysia nhờ đối tác tư nhân tìm kiếm MH370

Ảnh minh họa.

Bức email, được gửi đi bởi Trung tâm Hỗ trợ Gia đình MH, đã thông báo cho thân nhân của các hành khách trên chuyến bay mất tích rằng "chính phủ Malaysia đã chấp nhận để cho công ty Ocean Infinity thực hiện chiến dịch tìm kiếm MH370 dựa trên cơ sở "Không tìm thấy, không lấy phí"".

Các thành viên trong gia đình hành khách trên MH370 cũng được thông báo rằng một con tàu đã rời cảng để hướng đến "khu vực tìm kiếm" trong hôm thứ Ba vừa qua.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Malaysia cho hay họ đang trong quá trình đàm phán với một công ty thăm dò đại dương, bên đã đưa ra đề nghị rằng chỉ khi họ tìm thấy chiếc Boeing 777 bị mất tích thì mới nhận khoản phí lên tới hàng triệu USD.

Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777 thực hiện chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã mất liên lạc với mặt đất.

Theo giả thiết ban đầu, máy bay đã đổi hướng bay và rơi tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển Tây Australia. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhất trong lịch sử hàng không, do Australia dẫn đầu với sự tham gia của Trung Quốc và Malaysia, đã được tiến hành.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được vị trí máy bay, không tìm thấy thi thể nạn nhân nào, cũng như không xác định được nguyên nhân chính xác gây ra thảm họa này.

Chiến dịch tìm kiếm MH370 đã chính thức bị hoãn kể từ tháng 1-2017 sau hơn 2 năm rà soát trên nhiều khu vực biển thuộc phía Nam Ấn Độ Dương mà không thu được kết quả khả quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia nhờ đối tác tư nhân tìm kiếm MH370

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO