Malaysia: Thắt chặt an ninh biên giới để ngăn nghi phạm giết người trốn thoát

K.D. 03/03/2017 20:35

Chính quyền Malaysia hôm 3/3 cho hay họ đã thắt chặt kiểm soát an ninh tại tất cả các cửa khẩu biên giới nhằm ngăn chặn một số công dân Triều Tiên có liên quan tới vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam rời khỏi đất nước này, theo hãng tin Reuters.

Cảnh sát trưởng Khalid cho hay họ đã thắt chặt kiểm tra tại nhiều điểm
chốt để ngăn chặn nghi phạm rơi khỏi Malaysia. (Nguồn: CNA).

Tính đến nay, giới công tố Malaysia đã buộc tội 2 nữ nghi phạm, gồm một công dân Indonesia và 1 công dân Việt Nam, trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam vào ngày 13/2. Ngoài 2 nữ nghi phạm xuất hiện trên camera an ninh sân bay, cảnh sát còn đang truy lùng một số nghi phạm khác, trong đó có cả những kẻ đã cung cấp độc chất VX mà những kẻ sát hại đã sử dụng.

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận có 8 công dân Triều Tiên đang bị truy nã vì liên quan tới vụ việc, tuy nhiên chỉ có 1 trong số này được xác nhận rõ danh tính là Ri Jong-chol, người đã được trả tự do mới đây vì không có đủ bằng chứng buộc tội và hiện đang chuẩn bị bị trục xuất sau một tuần bị giam giữ.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 3/3, Cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar cho hay, cảnh sát tin rằng “có ít nhất 2 trong số các nghi phạm” đang bị truy nã vẫn ở Malaysia. Dù không nêu đích danh những nghi phạm này, nhưng phía cảnh sát cho biết họ đang muốn thẩm vấn một số nhân viên ngoại giao của Triều Tiên đang ở Kuala Lumpur.

Trong khi đó, phía Triều Tiên đã bày tỏ sự phẫn nộ của họ đối với quá trình điều tra của Malaysia, và không xác nhận người bị hại trong vụ việc là ông Kim Jong-nam mà chỉ nói rằng nạn nhân là công dân nước họ.

Cũng trong hôm 3/3, chính quyền Malaysia đã tăng cường kiểm tra tại các chốt ở biên giới nước này, bao gồm cả sân bay, các tuyến đường bộ… nhằm ngăn chặn mọi kẻ khả nghi đang cố gắng trốn khỏi đất nước này, ông Khalid cho hay.

Được biết, 4 nghi phạm khác được tin là đã rời khỏi Malaysia vào ngày xảy ra vụ sát hại, và đã trở về Triều Tiên bằng đường hàng không, qua Indonesia, Dubai và Nga. Malaysia đã đề nghị Interpol hỗ trợ để bắt giữ những nghi phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia: Thắt chặt an ninh biên giới để ngăn nghi phạm giết người trốn thoát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO