Man City giành chiến thắng 7-0 trước Leeds

B.Phúc (tổng hợp) 15/12/2021 08:15

Đội tuyển Man City giành chiến thắng "hủy diệt" 7-0 trước đội tuyển Leeds tại vòng 17 Ngoại hạng Anh 2021/2022.

Leeds trở lại thành Manchester sau khi từng thảm bại 1-5 trên sân Old Trafford của MU trong ngày đầu mùa giải. Lần này thầy trò HLV Marcelo Bielsa còn phải nhận ác mộng kinh hoàng hơn dưới tay Man City tại sân Etihad.

Phil Foden đá bồi tung lưới Leeds sau nỗ lực đột phá trung lộ của Rodri, mở tỷ số ngay phút thứ 7. Jack Grealish đánh đầu nhân đôi cách biệt sau quả tạt dọn cỗ của Riyad Mahrez ở phút 12.

Số phận trận đấu xem như an bài ở phút 31 khi Rodri chọc khe cho De Bruyne thoát xuống đánh bại thủ môn Illan Meslier trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

Đội chủ nhà giảm tốc độ trong những phút cuối trận, trước khi tấn công dồn dập ngay đầu hiệp 2 để nâng tỷ số lên 4-0. Riyad Mahrez tung cú dứt điểm hiểm hóc về góc xa khiến thủ môn Illan Meslier chôn chân đứng nhìn.

Pha bóng tiêu biểu của trận đấu xảy ra ở phút 61, ngay sau khi Phil Foden bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị thì Leeds lại để thủng lưới. Thủ môn Illan Meslier phát bóng lên không tốt, Man City chuyển đổi trạng thái cực nhanh, De Bruyne tung cú sút trái phá nâng tỷ số lên 5-0.

Khi các ngôi sao hàng công Man City đã no nê bàn thắng, thì tới lượt các hậu vệ của họ lập công. Cặp trung vệ John Stones (74’) và Nathan Ake (78’) liên tiếp sút tung lưới Leeds khi lên tham gia các tình huống cố định.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 7-0 trước Leeds và củng cố ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 41 điểm. Thầy trò HLV Pep Guardiola tạm thời hơn Liverpool 4 điểm và hơn Chelsea 5 điểm, trước khi hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch ra sân thi đấu ở vòng 17.

Ngược lại, Leeds rơi từ vị trí thứ 15 xuống vị trí thứ 16. Thầy trò HLV Marcelo Bielsa có 16 điểm trong tay và hơn nhóm xuống hạng 5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City giành chiến thắng 7-0 trước Leeds

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO