Mãn nhãn màn đua cua tốc độ tại Ngày hội cua Cà Mau

THẾ TRÂN 24/12/2022 20:28

Du khách được chứng kiến màn tranh tài vô cùng hấp dẫn có một không hai của 270 con cua tại cuộc thi đua cua tốc độ diễn ra tại Ngày hội cua Cà Mau lần 1 – năm 2022.

Ngày 24/12, tại TP Cà Mau (Cà Mau), cuộc thi đua cua tốc độ chính thức được diễn ra. Sự kiện với sự tham gia của 270 con cua, của 30 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thương lái, hộ sản xuất, điểm du lịch cộng đồng ở Cà Mau cùng tranh tài tại cuộc thi đua cua tốc độ. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội cua Cà Mau lần thứ I – năm 2022, diễn ra từ ngày 23-31/12.

270 con cua có trọng lượng từ 300g trở lên tham gia cuộc thi đua cua tốc độ ở Cà Mau.

Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi, sẽ có 3 hạng cân giành cho các con cua tham gia tranh tài gồm: Cua có trọng lượng từ 300 g đến dưới 400 g; từ 400 g đến dưới 500 g; từ 500 g trở lên. Những con cua tham gia cuộc thi sẽ thi đấu cự ly 5 m trên máng có bề ngang 25 cm, cao 30 cm, trong thời gian 2 phút.

Các chủ cua sẽ bốc thăm thi đấu loại trực tiếp, Ban tổ chức dán ký hiệu lên mai cua đủ điều kiện thi đấu. Trọng tài sẽ có hiệu lệnh xuất phát cho các chú cua tham gia cuộc đua và cua nào về đích trước xem như thắng cuộc và được vào vòng sau. Chủ cua được quyền thay cua khác cùng trọng lượng sau khi thắng cuộc và vào vòng sau.

Ngày hội cua Cà Mau lần 1 - năm 2022 diễn ra từ ngày 23 - 31/12.

Mỗi hạng cân người tham gia được quyền đăng ký 3 con cua, được phép dùng dây kiếng mỏng để trói cua khi thực hiện cân ký và được chạm vào cua 2 lần trong mỗi đợt thi. Các con cua tham gia cuộc đua khi về đích còn nguyên vẹn mới tính thành tích.

Ông Nguyễn Hậu Phương (ngụ TP Cà Mau) cho hay: “Dù là lần đầu tổ chức nhưng hội thi hôm nay rất vui và phấn khởi. Các chủ cua đến đây với tinh thần vui là chính nên rất thoải mái”.

Tương tự, anh Nguyễn Nhật Khánh (ngụ huyện U Minh) chia sẻ: “Bất kỳ khán giả hay người có cua tham gia thi đấu khi đến hội thi đều rất vui. Những hội thi như thế này sẽ tạo không khí phấn khởi, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách gần xa và nâng cao hình ảnh, giá trị con cua Cà Mau”.

Sau các lượt thi đấu, Ban tổ chức sẽ xác định 4 con cua có tốc độ nhanh, vào đến vòng thi cuối cùng và giành chiến thắng để trao giải nhất, nhì và 2 con cua đồng hạng ba cho mỗi hạng cân. Cơ cấu giải thưởng thưởng gồm giải nhất là 3 triệu đồng, giải nhì là 2 triệu đồng và 2 giải 3 mỗi giải 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mãn nhãn màn đua cua tốc độ tại Ngày hội cua Cà Mau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO