Man United chuyển nhượng nức lòng fan, Arsenal bị chê thậm tệ

Tố Đông 01/09/2021 08:12

Trong khi Man United liên tiếp gặt hái thành công trên thị trường chuyển nhượng mùa hè thì Arsenal dù chi đậm nhất Premier League nhưng lại bị chỉ trích nặng nề với các bản hợp đồng mới.

Varane làm nức lòng fan MU với màn trình diễn 10 điểm trước Wolves.
Varane làm nức lòng fan MU với màn trình diễn 10 điểm trước Wolves.

Man United bỏ ra tổng cộng khoảng hơn 124 triệu bảng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để mang về sân Old Trafford 3 tân binh gồm Jadon Sancho (73 triệu bảng), Raphael Varane (38,5 triệu bảng) và siêu sao Cristiano Ronaldo (12,8 triệu bảng).

Nếu như Sancho vẫn đang cần thời gian để hòa nhập thì Varane đã nhanh chóng chứng tỏ được tầm vóc và đẳng cấp của trung vệ hàng đầu thế giới. Ở trận đấu ra mắt cho “Quỷ đỏ”, ngôi sao người Pháp chính là chốt chặn đáng tin cậy giúp đoàn quân của HLV Solskjaer giữ sạch lưới và giành chiến thắng 1-0 trước Wolves.

Bên cạnh đó, việc thành công “cướp” Ronaldo trước mắt đại kình dịch Man City giúp Man United tạo nên “cơn sốt” trên toàn thế giới, giúp giá trị cổ phiếu của CLB này tăng vọt lên thêm 8%, tương đương số tiền 250 triệu USD trên sàn chứng khoán.

Đáng nói, Man United không chỉ mua Ronaldo từ Juventus với giá cực rẻ (12,8 triệu bảng) mà còn được trả góp khoản tiền này trong vòng đến 5 năm. Dù khoản tiền này không quá lớn nhưng việc có thể trả góp trong thời gian dài sẽ giúp MU tiết kiệm được một phần ngân sách chuyển nhượng để có thể nhắm đến những cầu thủ khác.

Man United thành công bán Daniel James với giá hời.
Man United thành công bán Daniel James với giá hời.

Ở chiều ngược lại, Quỷ đỏ vừa thành công bán tiền vệ Daniel James cho Leeds United với số tiền 33 triệu USD trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng hè. Đây là cái giá quá hời khi trước đó, MU chỉ mất 20 triệu USD để mang James về sân Old Trafford từ Swansea.

Nếu như cách chuyển nhượng của Man United đang nhận được những lời khen nức nở từ truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá thế giới thì Arsenal lại đang vấp phải sự chê cười và chỉ trích từ chính các fan nhà.

“Bom tấn” Ben White đang là nỗi thất vọng lớn với Arsenal.
“Bom tấn” Ben White đang là nỗi thất vọng lớn với Arsenal.

Pháo thủ thành London là đội bóng chi mạnh tay nhất Premier League ở kỳ chuyển nhượng này với số tiền lên đến 170 triệu euro (gần 146 triệu bảng Anh) nhưng chỉ mang về những cái tên thuộc dạng tiềm năng hoặc có khởi đầu hết sức tệ hại.

Những bản hợp đồng đình đám của "Pháo thủ" có thể kể đến là Ben White (58.5 triệu euro), Martin Odegaard (35 triệu euro), Aaron Ramsdale (28 triệu euro) và mới nhất là hậu vệ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu (23 triệu euro).

Trong số này, “Bom tấn” lớn nhất của Arsenal - Ben White cũng chính là cái tên gây thất vọng lớn nhất cho đến thời điểm này. Trung vệ 23 tuổi đang làm bạn với chấn thương sau khi có màn ra mắt tệ hại khiến Arsenal thua sốc Brentford ở trận mở màn Premier League. Đoàn quân của HLV Arteta đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng với chuỗi 3 trận toàn thua cùng những màn trình diễn nhạt nhòa của các tân binh.

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu bị nghi ngờ về khả năng thành công tại Ngoại hạng Anh.
Hậu vệ Takehiro Tomiyasu bị nghi ngờ về khả năng thành công tại Ngoại hạng Anh.

Mới đây nhất, các fan của Pháo thủ đặt dấu hỏi lớn khi ban lãnh đạo Arsenal ký hợp đồng với Takehiro Tomiyasu với cái giá gần gấp đôi chi phí MU bỏ ra mua Ronaldo. Người hâm mộ tỏ ra nghi ngờ một hậu vệ châu Á có thể đủ sức mạnh và bản lĩnh để thành công trước dàn tiền đạo châu Âu tại giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh. Thậm chí có ý kiến cho rằng ban lãnh đạo Arsenal đang bối rối trong việc mua sắm khi không có nhiều cầu thủ chất lượng sẵn sàng gia nhập đội bóng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United chuyển nhượng nức lòng fan, Arsenal bị chê thậm tệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO