Man Utd chia tay 11 cầu thủ

11/06/2022 10:50

Man Utd trải qua đợt cải tổ nhân sự lớn với 11 cầu thủ rời đi khi hết hợp đồng vào cuối tháng này.

Thời gian qua, Man Utd lần lượt xác nhận chia tay Edinson Cavani, Lee Grant, Jesse Lingard, Juan Mata, Nemanja Matic và Paul Pogba. Những cầu thủ này không gia hạn hợp đồng và sẽ rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo báo Anh Sunsport, Mata muốn tiếp tục thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Lingard có thể trở lại West Ham sau thành công ở nửa cuối mùa 2020-2021 theo hợp đồng cho mượn. Tương tự, Pogba nhiều khả năng sẽ trở lại Juventus. Matic có thể tái hợp HLV Jose Mourinho tại Roma, còn Cavani được đồn đoán gia nhập Real để làm kép phụ cho Karim Benzema.

Matic (phải) và Mata chia tay Man Utd sau lần lượt năm và tám năm gắn bó. Ảnh: EPA.

Ngày 10/6, Man Utd thông báo năm cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB cũng chuẩn bị rời đi tự do. Trong đó, D’Mani Mellor, Reece Devine và Connor Stanley đã tìm được bến đỗ mới, còn Paul McShane sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện Man Utd sau khi giải nghệ ở tuổi 36.

Trong khi đó, thủ thành sinh năm 1998 Paul Woolston buộc phải giải nghệ vì chấn thương hông nghiêm trọng. Các bác sĩ cảnh báo Woolston có thể mất khả năng đi lại nếu tiếp tục thi đấu. Các ngôi sao đội một là David de Gea và Dean Henderson đã lên tiếng động viên Woolston.

Cùng ngày, Man Utd thông báo đang tuyển dụng bếp trưởng mới để đại tu căng tin Carrington và tiếp tục quá trình tái thiết dưới thời tân HLV Erik ten Hag. Nhiệm vụ của vị trí này được mô tả là "chuẩn bị, nấu nướng và cung cấp dịch vụ ăn uống chất lượng cao ở nhiều địa điểm khác nhau, chủ yếu là tại sân tập, khi được yêu cầu".

Bếp trưởng mới sẽ làm việc trực tiếp với các chuyên gia dinh dưỡng của Man Utd để tạo ra thực đơn phù hợp cho các cầu thủ tại đại bản doanh CLB cũng như ở nhà. Bếp trưởng mới cũng theo chân toàn đội ở tất cả các trận, gồm các trận sân khách và nước ngoài.

"Quỷ Đỏ" cũng tìm kiếm một nhà phân tích hiệu suất mới. Vị trí này sẽ đóng góp vào việc cung cấp những phân tích ở cấp độ cao nhất cho đội ngũ huấn luyện và các cầu thủ. Nhà phân tích hiệu suất sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tối đa hóa khả năng của các cầu thủ và ban huấn luyện để thể hiện ở cấp độ cao nhất, nhắm hướng tới chiến thắng ở cả 4 giải lớn".

Thời gian qua, Man Utd cũng chia tay nhiều vị trí. Sau khi khép lại giai đoạn tạm quyền, Ralf Rangnick cũng không đảm nhận nhiệm vụ cố vấn cho CLB ở mùa tới, như hợp đồng ký kết cuối năm ngoái. Trưởng ban đàm phán chuyển nhượng Matt Judge, các tuyển trạch viên Jim Lawlor và Marcel Bout cũng rời CLB.

Ở chiều ngược lại, Man Utd bổ nhiệm Mitchell van der Gaag và Steve McClaren làm trợ lý cho Ten Hag từ mùa tới. Mike Phelan, vì thế, không còn nằm trong đội ngũ huấn luyện đội một, và có thể đảm nhận vai trò khác vì vẫn còn hợp đồng. Man Utd sẽ phải bồi thường hợp đồng, nếu không tìm ra vị trí phù hợp cho Phelan.

Theo Theo Vnexpress
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd chia tay 11 cầu thủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO