Man Utd chia tay Champions League sau trận thua Atletico Madrid

B.Phúc (tổng hợp) 16/03/2022 07:40

Man Utd thất bại 0-1 trên sân nhà trước Atletico Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó "Quỷ đỏ" thua chung cuộc với tổng tỷ số 1-2 và bị loại.

Man Utd đã thua 0-1 Atletico Madrid.

Sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hòa 1-1 trên sân khách, Man Utd có được lợi thế lớn khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Đáng tiếc, "Quỷ đỏ" lại thua 0-1 dù các chỉ số thống kê cho thấy họ nhỉnh hơn Atletico Madrid. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Renan Lodi ở phút 41.

Bàn thắng của Atletico gây ra tranh cãi lớn khi có hai cầu thủ đội chủ nhà dường như bị phạm lỗi trước khi đội khách đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, nhìn tổng thể trận đấu, dù Atletico không chơi hay hơn Man Utd, nhưng họ xứng đáng đi tiếp. Đội khách bước vào trận lượt về với một chiến thuật rõ ràng và thống nhất, còn Man Utd không sắc nét trong tấn công và phòng thủ vẫn không chắc chắn.

Thất bại trước Atletico đồng nghĩa với việc Man Utd phải chia tay Champions League sau vòng 1/8. Man Utd sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay bởi đội bóng thành Manchester đều thất bại ở các giải đấu cúp. Tại Premier League, về lý thuyết Man Utd vẫn có thể đua vô địch, nhưng với vị trí thứ năm sau 29 vòng đấu, kém đội đầu bảng tới 20 điểm, Man Utd đua suất top 4 còn khó khăn.

Tiếp Atletico, Man Utd có những sự thay đổi lớn về đội hình so với trận thắng Tottenham ở cuối tuần vừa qua. Bruno Fernandes, Scott McTominay đều đã trở lại và ngay lập tức được điền tên vào đội hình xuất phát. HLV Ralf Rangnick để Anthony Elanga thi đấu ngay từ đầu, cùng Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho trên hàng công.

Atletico không kiếm tìm một trận hòa ở Old Trafford, đội khách sẵn sàng đẩy nhanh các đợt phản công khi cảm nhận được thời cơ. Phút 34, những đợt luân chuyển bóng nhanh của đội khách đã xé toang hệ thống phòng ngự của Man Utd, Joao Felix ghi bàn nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị với cầu thủ đội khách nên bàn thắng không được công nhận.

Đòn cảnh cáo của Atletico không được hàng thủ Man Utd để tâm. Hàng thủ đội chủ nhà vẫn thi đấu khá xộc xệch dù không phải đối mặt với quá nhiều đợt phản công. Do đó, "Quỷ đỏ" phải trả giá ở phút 41. Antoine Griezmann thực hiện cú tạt bóng chính xác để Renan Lodi băng vào đánh đầu gần cột dọc trái, Lodi dễ dàng dứt điểm khi không bị ai theo kèm, anh khiến De Gea chôn chân đứng nhìn bàn thua.

Lodi ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Man Utd.

Các cầu thủ Man Utd phản đối trọng tài, trước khi Atletico ghi bàn, các cầu thủ chủ nhà dường như đã hai lần bị phạm lỗi. Elanga bị đẩy ngã khi băng lên bên cánh phải để Atletico lấy bóng phản công, sau đó Fred bị một cầu thủ đội khách lao vào xô ngã khiến cầu thủ này không thể tham gia phòng ngự, cả hai tình huống trọng tài đều không cắt còi.

Bị dẫn bàn, Man Utd buộc phải chơi tấn công nhưng đội chủ nhà không thể áp đảo đối thủ. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Elanga đã bỏ lỡ thời cơ quân bình tỉ số khi cú sút của anh đưa bóng ra ngoài. Phút thứ 59, Sancho nhận cú tạt chính xác từ Dalot, cầu thủ người Anh bắt vô lê ở bên trái trong vòng cấm địa, bóng đi có lực nhưng lại hướng ra ngoài cầu môn. Một cơ hội tốt để cho Man Utd gỡ hòa nhưng Sancho lại dứt điểm quá tệ.

Rangnick quyết định rút Harry Maguire ra sân, đưa Juan Mata vào ở phút 84 để Man Utd dốc toàn bộ sức lực cho tấn công trong những phút cuối trận. Đáng tiếc không phải có nhiều cầu thủ tấn công trên sân là sẽ tấn công tốt, các cầu thủ Man Utd thường xuyên lạc nhịp với những tình huống chuyền sai hay mất bóng vô duyên. Vì vậy, "Quỷ đỏ" cay đắng nhìn Atletico giành chiến thắng và tấm vé vào tứ kết.

Đội hình thi đấu

Manchester United: De Gea, Dalot, Varane, Maguire (Mata, 84'), Telles, McTominay (Matic, 67'), Fred (Cavani, 75'), Fernandes (Pogba, 67'), Elanga (Rashford, 67'), Ronaldo, Sancho.

Atletico Madrid: Oblak, Savic, Gimenez, Reinildo, Herrera, Llorente, Koke (Kondogbia, 80'), de Paul, Renan Lodi, Griezmann (Correa, 90+3'), Joao Felix (Felipe, 90').

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd chia tay Champions League sau trận thua Atletico Madrid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO